svasdssvasds

ศาลนัดไต่สวนคดีลอตเตอรี่30ล้าน ครบ1ปี [คลิป]

ศาลนัดไต่สวนคดีลอตเตอรี่30ล้าน ครบ1ปี [คลิป]

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ครบรอบ 1 ปี  “ลุงจรูญ”โอดคดีล่าช้าทั้งที่ควรจะจบตั้งแต่ตำรวจกองปราบฯ ขณะที่ “ครูปรีชา” มั่นใจในพยานหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าตัวเองเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง วอนสังคมทนรอความจริงใกล้ปรากฏ

(2 พ.ย. 2561) เวลา 8:30 นาฬิกา ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร โดยในวันนี้ถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีของคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาทที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนาน

โดยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายของร.ต.ท.จรูญ เปิดเผยว่า วันนี้มีการเตรียมความพร้อมที่จะซักค้านพยานมาอย่างเต็มที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น ที่แม้จะเป็นพยานปากสำคัญในคดี แต่ก็ไม่หนักใจ เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน หากพยานคนใดมีการเบิกความที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงก็จะต้องรับผิดชอบเอาเองนอกจากนี้ยังได้ข่าวว่า จะมีการเชิญตัว พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 มาขึ้นให้การในคดีนี้ด้วย แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นนัดไหน ส่วนเรื่องที่ในขณะนี้ มีกระแสโจมตีจากบุคคลต่างๆนั้น ก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริงและก็พร้อมที่จะพิสูจน์ความจริง หากทางตำรวจหรือสภาทนายความจะมีการเชิญตัวไปสอบก็พร้อมที่จะเดินทางไปแน่นอน

ด้านร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า คดีนี้มีความล่าช้ามานาน โดยเฉพาะในส่วนตำรวจกองปราบฯที่ลงมาทำคดีในช่วงที่ผ่านมา คดีก็เงียบหายไร้ความเคลื่อนไหว จึงอยากขอให้มีการติดตามความคืบหน้าในคดีนั้นด้วย

ด้านครูปรีชา เดินทางมาพร้อมด้วยทนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส มีสีหน้าที่ค่อนข้างยิ้มแย้มแจ่มใส โดยทนายวรยุทธ กล่าวว่า แม้คดีจะยังไม่ได้ข้อสรุป แต่ก็ถือว่าได้นำความจริงเข้าสู่ศาล ในเรื่องที่จะมีการเชิญตัวพล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มาขึ้นให้การนั้น ยอมรับว่าเป็นความจริง แต่จะไม่ใช่ในนัดนี้ คาดว่าจะเป็นวันที่ 22 พ.ย. 2561 ส่วนการนัดไต่สวนในวันนี้ จะเป็นในส่วนของเจ๊บ้าบิ่น ซึ่งถือเป็นพยานปากสำคัญที่เป็นคนขายลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ซึ่งที่ผ่านมาเจ๊บ้าบิ่นก็ถูกสอบโดยหน่วยงานต่างๆมาหลายหน่วยงานและเท่าที่ทราบ เจ๊บ้าบิ่นยังคงให้การยืนยันว่าขายลอตเตอรี่ให้ครูปรีชาจริง

ขณะที่ครูปรีชา กล่าว ขอบคุณประชาชนทุกคนและสื่อมวลชนที่ติดตามข่าว คาดว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏว่าใครเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง ซึ่งขอยืนยันว่า ลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลนั้น เป็นของตัวเองจริงร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอน

ด้านนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น พยานปากสำคัญ ที่จะขึ้นให้การณ์ในวันนี้ บอกว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไรและก็จะขอให้การตามความเป็นจริง แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะบอกอะไรได้มากนัก

related