svasdssvasds

BreakingNews : มอบตัวแล้ว 2พรานป่ายิงเลียงผาป่าแก่งกระจาน โดน4ข้อหาหนัก [คลิป]

BreakingNews : มอบตัวแล้ว 2พรานป่ายิงเลียงผาป่าแก่งกระจาน โดน4ข้อหาหนัก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์  ที่พรานลักลอบล่าสัตว์ป่า เลียงผา สัตว์สงวนใกล้สูญพันธุ์ในป่าแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  เป็นซากเลียงผาเพศเมีย ที่โตเต็มวัย อยู่ในวัยเจริญพันธุ์  ซึ่งการดำเนินการนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนที่แล้วได้รับแจ้งว่ามีคนเข้าไปเดินป่าเหนือหมู่บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจึงเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ และพบปืนแก๊บ จึงได้จัดชุดลาดตระเวน โดยเน้นพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ ในพื้นที่ดังกล่าวยังเคยพบการลักลอบล่าสัตว์มาเมื่อปี60ที่ผ่านมา  ถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ล่อแหลมเป็นพิเศษ  กระทั่งช่วงเที่ยงของวันที่17 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณที่เกิดเหตุเป็นเขตป่าห้วยผาน้อย บ้านโป่งลึก หมู่ที่ 2ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางน้ำกลัดเหนือป่ายางน้ำกลัดใต้  ซึ่งในขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนได้ยินเสียงปืน จึงเข้าไปตรวจอบ และพบคน2 คน กำลังช่วยกันชำแหละเลียงผา จึงพยายามเข้าโอบล้อมเพื่อจับกุม แต่เนื่องจากลักษณะพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวย ประกอบกับคนร้ายนำสุนัขเข้าไปด้วย จึงทำให้คนร้ายไหวตัวทันและสามารถหลบหนีไปได้ เมื่อเข้าไปตรวจพื้นที่พบซากเลียงผาตัวดังกล่าว  รวมถึงปืนยาวสองกระบอก คือปืนแก๊บและปืนลูกซอง และลูกปืนจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบลักษณะของเลียงผาถูกยิงด้วยปืนยาวลูกซองเข้าที่บริเวณรักแร้แดง สอดคล้องกับกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ

สนั่นป่าแก่งกระจาน 2พรานยิงล่าเลียงผา ก่อนไหวตัวทันทิ้งไว้แค่ซาก

[gallery columns="1" size="full" ids="386960,386961,386962"]

โดยสารจังหวัดเพชรบุรีได้ออกหมายจับแล้ว 2 นายพรานโหดล่าเลียงผา ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 20 พ.ย.61 หมายจับที่ 376/2561 แก่ นายแฮซะ จีบ้ง และนาย นพดล จึบ้ง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) นายมานะ เพิ่มพูล หน.อช.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอแก่งกระจาน และ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ขึ้นไปรับตัวนายนพดล จีบ้ง และนายแฮซะ จีบ้งสองพรานป่า ตามหมายจับศาลจ.เพชรบุรีข้อหา ร่วมกันนำสัตว์ป่าออกไปหรือกระทำด้วยประการใดๆให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์หรือจับสัตว์เข้าไปเพื่อหาผลประโยชน์และยิงปืนในเขตอุทยานแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาติ ร่วมกันล่าสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับ อนุญาต ฐานร่วมกันไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันฐานเก็บของป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ฐานความผิดร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มีเหตุอันควร หลังผู้ต้องหาทั้ง2คนติดต่อขอมอบตัวที่หน่วยพิทักษ์อุทยาน ที่กจ.10 ห้วยแม่เสลี่ยง ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน

จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งสภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related