svasdssvasds

"เปรมชัย" ยังปฎิเสธฆ่าเสือดำ ยันคำเดิมบริสุทธิ์ - สืบพยาน "หัวหน้าวิเชียร" วันแรกไม่จบ

"เปรมชัย" ยังปฎิเสธฆ่าเสือดำ ยันคำเดิมบริสุทธิ์ - สืบพยาน "หัวหน้าวิเชียร" วันแรกไม่จบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา

คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

“ศรีวราห์” เบิกความปากแรกเชื่อเอาผิด “เปรมชัย” ยิงเสือดำกลางป่าได้

[gallery columns="1" size="full" ids="390464,390465"]

เมื่อเวลา 17.00 น. ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยได้ทยอยเดินออกมาจากศาล โดยนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ได้มาพร้อมกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ โดยที่นายวิเชียร ได้ขอตัวกลับที่ทำการสำนักงานเขตฯ โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ส่วนนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ได้เปิดเผยว่า กรณีจำเลยที่ 1 ขออ่านคดีลับหลังก็สามารถทำได้ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย และช่วงนี้จำเลยที่ 1 ไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลจนกระทั่งสืบพยานฝ่ายโจทก์เสร็จ และระหว่างนี้จำเลยที่ 1 จะเดินทางมาศาลก็ได้หรือไม่เดินทางมาก็ได้ เพราะเป็นการพิจารณาคดีลับหลังของจำเลยที่ 1 แต่เมื่อถึงวันนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย จำเลยที่ 1 จะต้องเดินทางมาทุกนัด

สำหรับวันนี้เป็นการสืบพยานหัวหน้าวิเชียรแต่ยังไม่จบ ซึ่งจะต้องมาสืบพยานในวันพรุ่งนี้ต่อไป ส่วนกรณีที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเรียกค่าเสียหาย จากจำเลยเป็นเงินกว่า 12 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ของกรมอุทยาน ซึ่งในส่วนของอัยการเอง เราก็จะทำงานอย่างเต็มที่

ด้านนายนายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กรรณสูต เปิดเผยว่า วันนี้สืบพยานโจทก์ไป 2 ปาก ปากแรกคือท่าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ปากที่สองคือท่านวิเชียร ชิณวงษ์ ซึ่งก็ยังสืบค้างอยู่ พรุ่งนี้จะต้องสืบปากนายวิเชียรต่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีคุณเปรมชัย จำเลยที่ 1 ยื่นขอให้อ่านคดีลับหลัง ตรงนี้หมายความว่าอย่างไร” นายวิทูรตอบว่า ก็ไม่มีอะไรเนื่องจากท่านติดภารกิจเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจของบริษัทอิตาเลียนไทยฯ เนื่องจากท่านเป็นประธาน บริหารบริษัท ประกอบกับท่านมีโรคประจำตัวหลายอย่าง และต้องใช้เวลาช่วงนี้เกี่ยวกับการบริหารกิจการ และท่านจะมาอีกครั้งหนึ่งในวันที่ศาลสืบพยานฝ่ายจำเลย และต้องดูว่า การสืบพยานโจทก์จะมีอะไรคาดเคลื่อนหรือไม่ เพราะว่าการสืบพยานโจทก์มันต้องใช้เวลามากพอสมควร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างอัยการซักถามพยานโจทก์ คิดว่าอัยการยังมีเนื้อหาอีกมาก

เมื่อถามว่ากรณีที่ทางกรมอุทยานเรียกร้องเงินค่าเสียหายกว่า 12 ล้านบาท ตรงนี้ฝ่ายจำเลยจะชดใช้หรือไม่” นายวิทูร ตอบว่า เรื่องนี้เราได้แถลงต่อศาลไปว่าเราจะให้การปฏิเสธ เพราะเราจะสู้คดี ในส่วนเรื่องของค่าเสียหายซึ่งศาลกำหนดไว้ให้เรายื่นเรื่องน่าจะเป็นวันที่ 6 ธันวาคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เกี่ยวกับเรื่องคดีถึงตรงนี้แล้วยังปฏิเสธอยู่หรือไม่” นายวิทูร ตอบว่า ยังปฏิเสธเพราะเราคิดว่าเราเป็นผู้บริสุทธิ์ ถามว่าถึงตรงนี้แล้วมั่น ใจหรือไม่ที่จะชนะคดี” นายวิฑูรย์ตอบว่า ก็ไม่มั่นใจแต่ก็ต้องขึ้นอยู่ที่ศาล และเราก็จะทำให้ดีที่สุดตามพยานหลักฐาน ถามว่า” มีอะไรหนักใจหรือไม่. นายวิฑูรย์ตอบว่าไม่มีอะไรที่จะต้องหนักใจ

related