svasdssvasds

จนท.วางทุ่นสร้างแนวเขตสำรวจ "ระเบิดสงครามโลก"

จนท.วางทุ่นสร้างแนวเขตสำรวจ "ระเบิดสงครามโลก"

หลังจากจังหวัดราชบุรี ออกประกาศแจ้งกับประชาชนถึงการสำรวจจุดที่พบวัตถุระเบิดจมอยู่ใต้น้ำ บริเวณใต้สะพานธนะรัชต์ เจ้าหน้าที่คาดว่า จะใช้เวลาสำรวจ 1 สัปดาห์ ก่อนเก็บกู้อย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม นี้

เจ้าหน้าที่จากกองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ จากกรมสรรพาวุธทหารเรือ นั่งเรือยนต์สำรวจบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ และ สะพานธนะรัชต์ ในแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี หลังมีผู้พบเจอระเบิดจีพีบอมบ์ หรือ เอเอ็น-เอ็ม 65 หลายลูก ซึ่งคาดว่าเป็นลูกระเบิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา 

จนท.วางทุ่นสร้างแนวเขตสำรวจ "ระเบิดสงครามโลก"

 โดยเจ้าหน้าที่ ได้ปักธงพร้อมใช้ทุ่นสี สร้างแนวเขตรัศมีบริเวณทั้งสองสะพานเพื่อดำเนินการสำรวจ พร้อมกับใช้เครื่องมือสำหรับตรวจวัตถุระเบิด ส่งลงไปใต้น้ำ ก่อนทำการเก็บกู้เป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ - 4 ธันวาคม ก่อนนำผลสำรวจมาประเมินทำแมพปิ้งเพื่อเก็บกู้ต่อไป และเมื่อทำการเก็บกู้ขึ้นจากน้ำแล้ว จะเป็นหน้าที่ของกรมการทหารช่าง จากกองทัพบก ดำเนินการตัดชนวนก่อนเก็บกู้อย่างเป็นทางการ โดยหลังวันที่ 12 ธันวาคม จะมีการเปิดให้สื่อฯ เข้าไปบันทึกภาพ

จนท.วางทุ่นสร้างแนวเขตสำรวจ "ระเบิดสงครามโลก"

 นายพิสิฎฐ์ ศิริสุข วินมอเตอร์ไซต์ ในตลาดสดเมืองราชบุรี บอกกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นที่มีผู้ค้นพบระเบิดใต้น้ำ เนื่องจากผู้เฒ่าผู้แก่ได้เล่าสืบต่อกันมา ซึ่งหากทางจังหวัดออกประกาศให้อพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ตนเองกับครอบครัว ก็พร้อมให้ความร่วมมือ

 สำหรับการเตรียมเก็บกู้ทุ่นระเบิดในครั้งนี้ เนื่องจากในอนาคต บริเวณดังกล่าวจะเป็นพื้นที่สำคัญการก่อสร้างรถไฟทางคู่ เส้นนครปฐม-หัวหิน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสำรวจและเก็บกู้เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจังหวัดราชบุรี ได้ออกประกาศ ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางจราจรทางน้ำบริเวณใต้สะพานธนรัชต์ ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึง ห้ามจอดรถ บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงท่าเทียบเรือ (ที่ทำการตลาดโคยกี๊) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างสะดวก

 

related