svasdssvasds

ทนายความ "เปรมชัย" หาทางสู้คดีเสือดำ-ศาลนัดสืบพยานอีก 6 ธ.ค.

ทนายความ "เปรมชัย" หาทางสู้คดีเสือดำ-ศาลนัดสืบพยานอีก 6 ธ.ค.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้า (30 พ.ย. 61) กรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 จากกรณีถูกจับกุมพร้อมซากสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี

ซึ่งเริ่มสืบพยานฝ่ายโจทก์ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยสืบปากไปแล้วด้วยกัน 4 ปาก คือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.เป็นปากแรก และ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เป็นปากที่ 2

และเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ได้สืบพยานปาก นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และนายญาณ อ้วนสิงห์

โดยเมื่อเวลา 08.50 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดย นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย กรรณสูต นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความ พร้อมด้วยนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากนั้นได้ขึ้นไปรอที่ห้องพิจารณาคดี ที่ 2 ทันที ส่วนนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้มีการพิจารณาคดีลับหลังได้ เนื่องจากนายเปรมชัย มีความจำเป็นต้องไปบริหารบริษัทฯ อีกทั้งสุขภาพไม่ดี แต่นายเปรมชัย จะต้องเดินทางมาสืบพยานจำเลยระหว่างวันที่ 19-21 ธ.ค.นี้ 25-27 ธ.ค.61

ต่อมา เวลาไล่เลี่ยกัน นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้ง นายปิยะพงษ์ สืบเสน ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตกก็เดินทางมาถึง จากนั้นก็ได้ขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีเช่นกัน โดยในวันดังกล่าวทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ส่วนพยานฝ่ายโจทก์ มีเพียงนายวิเชียร ชิณวงษ์ ไม่ได้เดินทางมาด้วย

สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ มีทั้งหมด 2 ปาก ประกอบด้วย นายประกาศศิต มณี และนายบัญชา ไกรศรีบารมี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม โดยศาลได้นัดสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

รายงานข่าวอ้างว่า นายทรงธรรม สุขสว่าง ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงกรณีที่มีทนายความของนายเปรมชัย พยายามต่อสู้คดี ด้วยการพยายามนำสืบว่า นายเปรมชัย ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่จับกุม ว่า เป็นสิทธิ์ในการต่อสู้ทางคดี เจ้าหน้าที่ไม่ได้รู้สึกหวั่นวิตกใด ๆ เพราะศาลยึดตามพยานหลักฐาน และข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ไม่สามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงได้

related