svasdssvasds

มือมืดนำป้ายเชียร์ "บิ๊กตู่" ออกแล้ว - กกต.ราชบุรี เร่งหาที่มา [คลิป]

มือมืดนำป้ายเชียร์ "บิ๊กตู่" ออกแล้ว - กกต.ราชบุรี เร่งหาที่มา [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่มีมือดีนำป้ายคัคเอ้าท์ขนาดใหญ่ที่มีรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนจับมือกับหญิงฝรั่งคนหนึ่งในชุดสีน้ำเงินเรียบหรู โดยนายกรัฐมนตรีใส่ชุดสูทสากลนิยม  โดยมีข้อความ เขียนว่า “ สังคมไฝ่หา นายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน มุ่งมั่น ตั้งใจจริง เสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานให้กับประเทศชาติ และประชาชน ปราบปรามการทุจริต การซื้อขายตำแหน่งต้องหมดสิ้นไป เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่โปร่งใส ตามนโยบาย “ยุทธศาสตร์คนดี” ขอเป็นกำลังใจให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีหลังการเลือกตั้ง เพื่อทำงานสานต่อประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองมีความสงบสุข ” ลงชื่อด้านล่างป้ายว่า ภาคีเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น  มาติดตั้งโดยไม่ทราบว่าเป็นของใครหรือหน่วยงาน  ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี  ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา   ทำให้มีการเผยแพร่ป้ายดังกล่าวผ่านโลกโซเชียลต่างๆจนกลายเป็นกระแสดังฮือฮา มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการติดป้ายคัตเอ้าต์ดังกล่าวว่าเหมาะสมหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ กกต.เข้ามาตรวจสอบนั้น

ด่วน! “ป้าย” บุกป่วนเมือง

Go Inter ! องค์กรต่อต้านโกงขึ้นป้ายเชียร์ “บิ๊กตู่ คู่เทราซ่าเมย์” นายกฯไม่โกงกิน

ในวันนี้(6 ธ.ค.61)  ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบพื้นที่ที่มีการติดตั้งป้ายดังกล่าวอีกครั้ง ก็พบว่าได้มีการรื้อป้ายดังกล่าวลงมาจากที่ติดตั้งแล้ว  เหลือเพียงแต่ป้ายงานบุญปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.  2562 ที่ถูกปิดทับในตอนแรก   จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้นบอกว่ามีคนนำป้ายมาติดเมื่อ 3 วันที่แล้ว เห็นเพียงมีรถกระบะมาจอดและมาคนนำป้ายมาขึ้น แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจ  หลังมีข่าวออกมาก็ได้มีคน 2 คน มาปลดป้ายเมื่อประมาณ 17.00 น. วานนี้ โดยใช้มีดกรีดขอบป้ายทุกด้านแล้วปลดป้ายออกไป  แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครที่มาปลด

ด้าน พ.ต.ท.ดิตถชาติ กอสนาน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรีเปิดเผยกรณีเรื่องป้ายคัตเอ้าต์ขนาดใหญ่ที่มีรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนจับมือกับนางเทเรซ่า  เมย์  นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรนั้น ได้ทราบข้อมูลจากหัวหน้าสืบสวน วันนี้จะทำสรุปเรื่องรายงานไปที่ กกต.กลางในเบื้องต้นก่อน สำหรับข้อความที่ปรากฏคงต้องให้นักกฎหมายที่กกต.กลางตีความว่าเข้าข่ายหรือไม่  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ใช่เพราะป้ายตรงนี้ ป้ายของนักการเมืองอื่นๆก็ขึ้นกันทั่วประเทศ แต่ว่าทางสืบสวนทั้งประเทศก็จะรวบรวมทำเป็นข้อมูลเบื้องต้นไว้ เพื่อหากมีการร้องก็จะนำมาประกอบสำนวน จึงอยากแจ้งให้นักการเมืองหรือผู้สมัคร ช่วงที่ยังไม่มีการเลือกตั้ง ส.ส.ควรพึงระวังไว้

อย่างไรก็ตามสำหรับวันนี้ข้อมูลก็น่าจะถึงมือ กกต. และช่วงบ่ายวันนี้จะมีผู้ตรวจการการเลือกตั้งของ กกต.จะมาตรวจเยี่ยม  และจะได้รายงานเบื้องต้นให้ทราบก่อน  เท่าที่ทราบข้อมูลมีการติดป้ายลักษณะนี้อยู่ที่เดียว ไม่รู้ว่าฝ่ายไหนติด เพราะจากข่าวที่บอกมาไม่มีใครอยากจะรับว่าใครเป็นผู้ติด  ทำให้ช่วงนี้ทาง กกต.จะพยายามหาข่าวเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้ทั้งหมด

related