svasdssvasds

ผอ.ชัยวัฒน์ขึ้นศาลคดี "เปรมชัย" ยันมั่นใจในพยานหลักฐานเอาผิดเจ้าสัว [คลิป]

ผอ.ชัยวัฒน์ขึ้นศาลคดี "เปรมชัย" ยันมั่นใจในพยานหลักฐานเอาผิดเจ้าสัว [คลิป]

ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรฯ นัดที่ 9 ผอ.ชัยวัฒน์ พร้อมหัวหน้าวิเชียร ขึ้นศาลให้ปากคำ เผยทนายอ้าง ขณะยิงเสือดำ เปรมชัยไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ เชื่อเป็นเทคนิคการสู้คดี ก็ต้องดูพยานหลักฐานทั้งที่เกิดเหตุและนิติวิทยาศาสตร์ มั่นใจหลักฐานแน่นเอาผิดเจ้าสัวได้แน่

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชนกับพวกรวม 4 คน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในคดีล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก) จ.กาญจนบุรี ใน 6 ข้อหา

ล่าสุดวันนี้ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นายวิทูล พรายแย้ม นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ นายปิยพัชร์ สายพิณ นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทีมทนายความ พร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่2นางนที เรียมแสน จำเลยที่3และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่4ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ยกเว้น นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่1ที่ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังได้ โดยนายวิทูล พรายแย้ม ยิ้มให้กับผู้สื่อข่าวพูดเพียงสั้นๆว่า ไม่มีอะไรๆ จากนั้นทนายความทั้ง 4 คน รวมทั้ง จำเลยที่ 2-3-4 ก็เดินขึ้นไปห้องพิจารณาคดีที่ 2 ชั้น 2 ศาลจังหวัดทองผาภูมิทันที

ต่อมา นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วย นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรีในฐานะโจทก์ พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.9 อุบลราชธานี ที่ปรึกษาชุด ฉก.พญาเสือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ด้านตะวันตก) นายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หน.กลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานฯ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ ก็ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ

โดยนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า วันนี้มาเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานโจทก์นัดที่ 9 ในเรื่องคดีก็มั่นใจเรายืนยันในหลักฐานข้อเท็จจริงอยู่แล้ว มีประเด็นเรื่องหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และเอกสารหลักฐานที่ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน มีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ ส่วนประเด็นที่ฝ่ายจำเลยซักค้านว่า นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ก็เป็นเรื่องนายเปรมชัย แต่เรายืนยันว่าเหตุเกิดวันที่ 3 ก.พ.และมีหลักฐานของเราชัดเจนอยู่แล้ว

สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ในวันนี้ ศาลนัดสืบพยานรวม 3 ปาก ประกอบด้วยนายศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่ากรมอุทยานฯ น.ส.ดาราพร ไชยวัฒน์ และนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สบอ.5อุบลราชธานี ที่ปรึกษาชุดฉก.พญาเสือ

related