svasdssvasds

เตือนระวังช้างป่าโขลงใหญ่เกือบครึ่งร้อยตัว ออกหากินแนวรอยต่อป่าทองผาภูมิ

เตือนระวังช้างป่าโขลงใหญ่เกือบครึ่งร้อยตัว ออกหากินแนวรอยต่อป่าทองผาภูมิ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จิตอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าอำเภอทองผาภูมิ เตือนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางตำบลท่าขนุน ตำบลห้วยเขย่ง ระมัดระวังช้างป่ากว่า40ตัว ที่เดินข้ามถนนออกจากป่ามาหากินใกล้พื้นที่ชุมชนช่วงเวลากลางคืน หวั่นเกิดอันตราย หลังจากที่มีช้างป่าโขลงใหญ่กว่า 40 ตัว ที่อาศัยอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ออกจากป่าเพื่อมาหากินในพื้นที่ตำบลท่าขนุน และ ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรที่เพาะปลูกมันสำปะหลังและกล้วยในพื้นที่ เนื่องจาก ถูกโขลงช้างป่าเข้ามากัดกินพืชผลทางการเกษตรที่ปลูกเอาไว้จนได้รับความเสียหาย

อีกทั้ง ล่าสุด พบว่าช้างป่าโขลงดังกล่าว เริ่มเข้ามาหากินใกล้พื้นที่เขตชุมชนมากขึ้น ทางเจ้าหน้าที่จิตอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่าอำเภอทองผาภูมิ ได้แจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่ตำบลท่าขนุน และ ตำบลห้วยเขย่ง ในช่วงกลางคืน ให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น หลังพบว่ามีช้างป่าเดินข้ามถนนออกจากป่ามาหากินอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ประชาชนที่พบเห็นช้างป่ากำลังเดินข้ามถนนอย่าเข้าไปใกล้ช้างป่า เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้

[gallery columns="1" size="full" ids="404027,404028,404029,404030"]

โดยล่าสุด นายสืบสาย ศักดิ์โสภิษฐ์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ของอำเภอทองผาภูมิ ร่วมกับเจ้าหน้าที่จิตอาสาชุดเฝ้าระวังช้างป่า ลงพื้นที่ตรวจดูความเสียหายที่เกิดจากการเข้ามาหากินของช้างป่าในพื้นที่บ้านเสาหงษ์ พร้อมช่วยกันผลักดันช้างป่าที่เข้ามาหากินกลับเข้าป่าตามเดิม แต่เนื่องจากปัจจุบัน ช้างที่ออกจากป่ามาหากินมีเป็นจำนวนมากและใช้เส้นทางธรรมชาติหลายจุด ทางนายอำเภอทองผาภูมิ จึงมีการเรียกประชุมผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อร่วมกันวางแผนหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป

related