svasdssvasds

แผ่นดินไหวกาญจนบุรี 3ระลอก ไม่กระทบ 2เขื่อนใหญ่ - นักท่องเที่ยวยังคึกคักรับปีใหม่ [คลิป]

แผ่นดินไหวกาญจนบุรี 3ระลอก ไม่กระทบ 2เขื่อนใหญ่ - นักท่องเที่ยวยังคึกคักรับปีใหม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความคืบหน้า หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 4.9 แมกนิจูด เมื่อเวลา 22.39 น.  คืนวันที่ 30 ธันวาคม 2561 โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อำเภอศรีสวัสดิ์จังหวัดกาญจนบุรีนั้น

ระทึกต้อนรับปีใหม่ ! เกิดแผ่นดินไหว 4.9 ที่ กาญจนบุรี

ล่าสุดปรากฏว่า ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.01 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2561  ความรุนแรงขนาด 1.6 แมกนิจูด ความลึก 2 กิโลเมตร ส่วนครั้งที่ 2  เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2561  ความรุนแรง 3.0 แมกนิจูด ความลึก 10 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอศรีสวัสดิ์เช่นกัน โดยทางเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์ได้ออกมายืนยันแล้วว่า อาฟเตอร์ช็อกทั้ง 2 ครั้งที่เกิดขึ้น รวมถึงแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นขนาด 4.9 แมกนิจูดนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตัวเขื่อนทั้ง 2 แห่งแต่อย่างใด เขื่อนยังคงมีความมั่นคงแข็งแรงตามปกติ จึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ปรากฏว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวที่ เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ อำเภอศรีสวัสดิ์ ออกมาเดินเที่ยวชมบริเวณสันเขื่อน พร้อมถ่ายภาพความสวยงามของผืนน้ำ ที่ทอดยาวสุดสายตา บนสันเขื่อนศรีนครินทร์เก็บไว้เป็นที่ระลึก โดยไม่ได้มีท่าทีหวาดกลัวกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ด้านนายสมชาย วุฒิพิมลวิทยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไล่ โว่ อำเภอสังขละบุรี ได้กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมา มีแรงสั่นสะเทือนมาถึงพื้นที่ อำเภอสังขละบุรี เป็นแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงแต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้ปรากฏว่ามีความเสียหายหรือเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวในอำเภอสังขละบุรีเอง กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมารู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่ เกิดขึ้นคล้ายกับมีคนมาเขย่าห้องและมีเสียงดังมาจากบนหลังคา ช่วงเกิดเหตุยอมรับว่าตกใจกลัวเนื่องจากไม่ชินกับเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่หลังจากเหตุการณ์ผ่านพ้นไปก็ไม่มีความเสียหายหรือเหตุการณ์รุนแรงใดๆเกิดขึ้น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็กลับไปนอนหลับพักผ่อนตามปกติ และยังคงยืนยันที่จะเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีต่อไป

ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งที่เดินทางมากางเต็นท์นอนค้างคืนพักผ่อนในพื้นที่ของป้อมปี่  เขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนเมื่อคืนที่ผ่านมาเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลหรือหวาดกลัวใดๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตื่นเช้ามายังคงชื่นชมกับความสวยงาม ของทัศนียภาพและธรรมชาติที่ สวยงามในป้อมปี่ได้เหมือนเดิม แม้จะรู้สึกตกใจกลัวเมื่อตอนเกิดเหตุ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์ ใดๆเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ของทางอุทยานได้มี การออกมาดูแลและทำความเข้าใจกั บนักท่องเที่ยวอย่างดี

 

related