svasdssvasds

รวบ2หนุ่มล่าหมูป่าในเขตอุทยานฯกาญจนบุรี แถมพยายามขี่รถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรีสิทธิศักดิ์ ฉันสิมา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ กระทั่งเมื่อมาถึงป่าบ้านปากเหมือง พื้นที่หมู่ 7 ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี พบชาย 2 คน กำลังขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันออกมาจากป่าเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอเข้าทำการตรวจค้น แต่ชายทั้งสองคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชน เพื่อจะหลบหนีการตรวจค้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมได้

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คันพบว่า ในรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1กฉ 7212 สุพรรณบุรี มีการลักลอบนำซากสัตว์ป่า เป็นซากหมูป่า ประกอบด้วยซากหนังที่มีร่องรอยคล้ายรอยกระสุนปืนจำนวน 7 รูและซากส่วนขาจำนวน 4 ขา น้ำหนักรวม 9 กิโลกรัม โดยมีนายปรีชา สอนเถื่อน อายุ 46 ปี ชาวตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

[gallery size="full" columns="1" ids="429474,429475"]

ขณะที่รถจักรยานยนต์อีกคัน เป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน ขทย 780 กาญจนบุรี มีนายปรีชา สงครามศักดิ์ อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบพบซากหมูป่าอยู่ในถุงปุ๋ยสีขาว เป็นซากส่วนหนังและซากส่วนหัวน้ำหนักรวม 10 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวชายทั้งสองคน ไปทำบันทึกการจับกุมที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related