svasdssvasds

ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ

ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จ่อเคลื่อนย้าย ลูกระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จมอยู่บริเวณใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ ทั้ง 7 ลูก ไปทำลายใต้น้ำ ด้วยเทคนิคการลดอำนาจการระเบิด หลังจากนั้นค่อยนำส่วนที่เหลือขึ้นมาบนผิวน้ำ ไปทำลายซ้ำ

นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการเก็บกู้ เคลื่อนย้าย และทำลายวัตถุระเบิด บริเวณแม่น้ำแม่กลอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ผลการประชุมครั้งนี้ได้ข้อสรุป ว่า จะใช้วิธีการเคลื่อนย้ายลูกระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จมอยู่บริเวณใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี ทั้ง 7 ลูก ใต้ผิวน้ำ โดยเคลื่อนย้ายครั้งละลูก ในความลึกไม่น้อยกว่า 10 เมตร ไปทางด้านท้ายน้ำ โดยเลือกพื้นที่ที่มีผลกระทบน้อยที่สุด แล้วนำลูกระเบิดหย่อนลงในหลุมใต้น้ำที่ขุดเตรียมไว้

ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ

ทำการทำลายใต้น้ำ โดยใช้เทคนิคการลดอำนาจการระเบิด (Low order explosive) หลังจากนั้นค่อยนำส่วนที่เหลือขึ้นมาบนผิวน้ำ แล้วเคลื่อนย้ายไปทำลายซ้ำอีกครั้ง ณ พื้นที่ทำลายที่เตรียมไว้ ของแผนกที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี

ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ

สาเหตุการใช้วิธีนี้ เพราะมีความเสี่ยงน้อยที่สุด โดยทางอนุกรรมการฯ จะดำเนินการจัดทำเอกสารการประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) นำเสนอผ่านผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี เพื่อเสนอให้ "คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ" (กปภ.ช.) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย

ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ ผู้ว่าฯ ราชบุรี จ่อทำลายระเบิดสงครามใต้น้ำ

related