svasdssvasds

บุกรวบพระวัย74 ข่มขืนเด็กหญิง 4ขวบกลางสำนักสงฆ์กลางป่า หนีคดีนาน 2ปี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจกองปราบ ร่วมกับตำรวจ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตำรวจกองร้อย ตชด. 134 อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ร่วมกันจับกุมตัวพระเตอะ ก้องความดี อายุ 74 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ จ.19/2560 ลง 5 พ.ค. 60 ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร, พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยจับกุมได้ที่หน้าโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ถ.แสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 59 - 22 ธ.ค. 59 ที่บริเวณสำนักสงฆ์เดงคุถุ ม. 7 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยก่อนเกิดเหตุพระเตอะ ได้บวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่สำนักสงฆ์เดงคุถุ ภายในสำนักสงฆ์มีเด็กหญิงอายุ 4 ปี เป็นเด็กที่พ่อแม่ ค่อนข้างจะมีฐานะยากจนได้เข้ามาวิ่งเล่นภายในสำนักสงฆ์เป็นประจำ ปรากฏว่าในช่วงเกิดเหตุพระเตอะได้ถือโอกาสในช่วงที่ไม่มีคนเห็นทำการข่มขืนกระทำชำเรา ด.ญ.วัย 4 ปีต่อเนื่องกันหลายครั้ง ซึ่งภายหลังบิดาของด.ญ.อายุ 40 ปี สังเกตอาการของบุตรสาวพบมีพุธ จึงสอบถามบุตรสาวได้เล่าให้ฟังว่าถูกพระเตอะข่มขืนกระทำชำเราภายในสำนักสงฆ์เดงคุถุ จากนั้นบิดาจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ให้ดำเนินคดีตามคดีอาญาที่ 289/2559 ลง 22 ธ.ค. 59

หลังเกิดเหตุพระเตอะได้หลบหนีจากสำนักสงฆ์ ไปอยู่ที่อื่นไม่ทราบสถานที่แน่ชัด ทางพ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป. พร้อมชุดจับกุมได้ร่วมกัน

สืบสวนจนทราบว่าพระเตอะ หลบมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาล้านธรรมมาราม ตั้งอยู่ที่ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ก่อนจะติดตามจับกุมตัวได้ที่หน้าโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

เบื้องต้นพระเตอะ รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ขอให้ถ้อยคำใดๆ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสึกที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใหญ่) ในตัวเมืองกาญจนบุรี ก่อนจะนำตัวส่งไปดำเนินคดีที่ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีต่อไป

 

related