svasdssvasds

โจทก์ - จำเลย คดีเสือดำ เตรียมยื่นอุทธรณ์

ฝ่ายโจทก์และจำเลยคดีเสือดำเตรียมยื่นอุทธรณ์ หลังศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย พร้อมพวก ก่อนอนุญาตให้ประกันตัว

หลังจากที่รู้ผลคำพิพากษาศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี คดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย คดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมพวกรวม 4 คน ก่อนที่นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความ ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว พร้อมระบุว่า เตรียมยื่นอุทธรณ์ในคดีนี้อย่างแน่นอน

โจทก์ - จำเลย คดีเสือดำ เตรียมยื่นอุทธรณ์

ขณะที่ฝ่ายโจทก์ก็เตรียมยื่นอุทธรณ์เช่นกัน โดยนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนเองพอใจผลคำตัดสินของศาล ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกับอัยการเกี่ยวกับประเด็นเสือดำที่ศาลมองว่าผู้กระทำความผิดไม่รวมนายเปรมชัยอยู่ด้วยเนื่องจากมีพยานยืนยันว่า นายเปรมชัยอยู่ในจุดอีกจุดหนึ่งที่เรียกว่า เซซาโว นั้น ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯอาจจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อยื่นอุทธรณ์ ในสิ่งที่มองว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนที่พอจะนำไปใช้หักล้างได้ต่อไป

โจทก์ - จำเลย คดีเสือดำ เตรียมยื่นอุทธรณ์

ส่วนกระแสสังคมที่ได้รับการตอบรับในทางที่ดีภายหลังมีคำตัดสินออกไป ซึ่งส่วนตัวมองว่าเกินเป้าที่ตั้งเอาไว้ โดยเบื้องต้นต้องให้ความเคารพคำตัดสินของศาล ส่วนในบางประเด็นที่มีพยานหลักฐานที่ชัดเจนทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปใช้ต่อสู้กันในชั้นของศาลอุทธรณ์ต่อไป

โจทก์ - จำเลย คดีเสือดำ เตรียมยื่นอุทธรณ์

 

related