svasdssvasds

"หมวดจรูญ" เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก

"หมวดจรูญ" เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก

หมวดจรูญ เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก ชี้ต้องการขึ้นสืบพิสูจน์ให้ศาลทราบนานแล้ว ส่วนครอบครัวมาให้กำลังใจทนายตั้ม

ความคืบหน้ากรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ต้นเหตุมาจากการที่ทั้งคู่ ต่างยืนยันว่าสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท เป็นของตนเอง

จากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างฟ้องร้องแจ้งความดำเนินคดีกันหลายคดี แต่ในหลายคดีนั้นศาลได้จำหน่ายออกไปก่อนเพื่อรอฟังคำพิพากษาคดีหลักคือคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ที่ครูปรีชา เป็นโจทก์ ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ รวม 5 นัด ฝ่ายจำเลย จำนวน 6 นัด

สำหรับการสืบพยานฝ่ายโจทก์ได้จบลงแล้วเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปากสุดท้ายที่ขึ้นสืบพยานคือ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล อดีต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี หวย 30 ล้านอลเวงตั้งแต่เริ่มแรก ปัจจุบัน ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กองปราบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

"หมวดจรูญ" เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.45 น.วันนี้ 18 เม.ย.62 ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล นางลาวัลย์ วิมูล พร้อมด้วยลูกสาวและทีมงานทนายความ เดินทางมาถึงศาล ครั้งนี้ครอบครัวของทนายตั้ม ได้เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมกับเข้าร่วมรับฟังการสืบพยานจำเลยปากหมวดจรูญ ด้วย ทั้งหมดมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามทนายตั้ม ก่อนเข้าไปภายในบัลลังก์ว่า ผลการสืบพยานโจทก์เมื่อวานนี้ (17 เม.ย.)เป็นอย่างไรบ้าง”ทนายตั้มตอบว่า เป็นไปตามที่คาดหวัง และดีกว่าที่เราคาดหวังเอาไว้เสียอีก ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อวานนี้มีอะไรเซอร์ไพรส์หรือไม่” ทนายตั้มตอบว่า มีก็คือการที่ทางพยานฝ่ายโจทก์ได้ขึ้นให้การ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ซึ่งพยานก็คือ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล โดยเมื่อวานนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 เดินทางมาเฝ้าดูอยู่ด้วย ซึ่งก็คงจะมาเฝ้าดูว่าผู้กองจิรายุทธ์ นั้นจะให้การอย่างไร ซึ่งผู้กองจิรายุทธ์ ก็ได้พูดความจริงออกมาทั้งหมด แค่นี้ก็น่าจะรู้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสืบพยานในวันนี้คาดว่าจะสืบพยานกันตลอดทั้งวันเลยหรือไม่”ทนายตั้ม ตอบว่า คิดว่าจะต้องสืบพยานทั้งวัน เพราะวันนี้จำเลยมีพยานมาทั้งหมด 5 ปาก ซึ่งการสืบพยานในช่วงเช้าจะมีคุณลุงจรูญ และเจ้าหน้าที่บริษัทโทรศัพท์มือถือ AIS ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นพยานที่รู้เห็นเกี่ยวกับเลขท้ายลอตเตอรี่ 926 และอีก 1 ปาก จะเกี่ยวกับการที่มีการไปออกรายการทีวี ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายโปรดิวเซอร์ของช่อง 3 เดินทางมาเป็นพยาน

"หมวดจรูญ" เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก

ถามว่าการสืบพยานปากหมวดจรูญ คาดว่าจะต้องใช้เวลานานแค่ไหน”ทนายตั้ม ตอบว่า มันขึ้นอยู่กับว่าทางทนายความฝ่ายโจทก์จะใช้เวลาซักค้านนานแค่ไหน ซึ่งคิดว่าน่าจะใช้เวลานานถึงครึ่งวัน แต่สำหรับปากของเจ้าหน้าที่ AIS.คงจะซักเพียงสั้นๆเท่านั้นเอง คงไม่มีอะไรมาก เพราะเพียงแค่เดินทางมารับรองการใช้โทรศัพท์ของแต่ละคนเท่านั้น ซึ่งเราเคยบอกมาตั้งแต่แรกแล้วว่า เราสู้คดีด้วยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เราได้เอาหลักฐานทุกอย่างมาเข้าในสำนวนหมดแล้ว

ด้าน ร.ต.ท.จรูญ วิมูล กล่าวเพียงสั้นๆว่า วันนี้รู้สึกสบายๆไม่ได้เครียดอะไร อันที่จริงอยากจะขึ้นสืบพยานมาตั้งนานแล้ว เมื่อมีโอกาสก็จะได้พิสูจน์ให้ศาลทราบ

"หมวดจรูญ" เผยรู้สึกสบายๆ หลังถึงคิวขึ้นสืบพยานจำเลยครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังสัมภาษณ์ทนายตั้มและหมวดจรูญอยู่นั้น ปรากฏว่านายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา พร้อมด้วยนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว พร้อมทีมงานทนายความ ก็ได้เดินทางมาถึงแล้วเดินเลี่ยงเข้าไปภายในศาลทันที จึงทำให้สื่อมวลชนไม่สามารถสัมภาษณ์ได้

 

related