svasdssvasds

โซเชียลชื่นชม "ครูสาว" ปีนไผ่หนีเสือเอาตัวรอด

ในพื้นที่รอยต่อ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เกิดเหตุ ครูสาวรายหนึ่งปีนขึ้นไปเกาะอยู่บนต้นไผ่เพื่อหนีเสือ เจ้าตัวเผย เป็นวิธีการเอาตัวรอดที่ได้ผล ขณะที่โลกสังคมออนไลน์ชื่นชมครูสาวคนดังกล่าวว่ามีสติดีมาก

มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคุณครูสาว โรงเรียนบ้านหินตั้ง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 30 นาที ขณะปีนเกาะอยู่บนต้นไผ่ เพื่อหลบหนีเสือโคร่งตัวหนึ่ง พร้อมกับผู้ประสบชะตากรรมอีกหนึ่งคน โดยทั้งคู่ที่ประสบเหตุได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้กลางเส้นทาง โดยในคลิปจะเห็นเสือโคร่งตัวใหญ่เดินวนเวียน และนอนรอใต้ต้นไผ่ เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เสือจึงได้เดินจากไป

โซเชียลชื่นชม "ครูสาว" ปีนไผ่หนีเสือเอาตัวรอด

ซึ่งคลิปดังกล่าว ครูสาวได้ระบุข้อความไว้ว่า “การเอาตัวรอดจากเสือทุ่งใหญ่คือปีนต้นไม้ไผ่ให้สูงเข้าไว้ เพราะเชื่อว่าเสือปีนไม่ไผ่ไม่ได้ [จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจ?] เสือจะไม่ทำอะไรเรา ถ้าเราไม่ทำเสือก่อน เพราะเสือเป็นมิตรกับคนทุกคน และเป็นพี่น้องกับลูกเสืออื่นทั่วโลก”

โซเชียลชื่นชม "ครูสาว" ปีนไผ่หนีเสือเอาตัวรอด

ทำเอา ชาวเน็ตได้ชื่นชมถึงความมีสติ และการตัดสินใจเอาตัวรอดที่เป็นเลิศ เพราะการปีนต้นไผ่นั้นไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆ บางคนได้แสดงความคิดเห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ขณะเดียวกันมีคนให้ข้อมูลว่า เส้นทางดังกล่าวคือ ทางเข้า-ออก หมู่บ้านไล่โว่ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าลึก เป็นที่ตั้งของโรงเรียน และหมู่บ้าน และมีชาวบ้านเข้าออกอยู่เป็นประจำ มีพื้นที่รอยต่อกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร สุดท้ายก็รอดชีวิตมาได้ โดยเชื่อว่าเสือปีนต้นไผ่ไม่ได้ และเสือจะไม่ทำอะไรเรา ถ้าเราไม่ทำเสือก่อน

related