svasdssvasds

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ่อจี้ “บิ๊กตู่” เร่งออก กม.เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ่อจี้ “บิ๊กตู่” เร่งออก กม.เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เตรียมยื่นหนังสือถึง “บิ๊กตู่-รัฐบาลชุดใหม่” เร่งออกกฎหมาย เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก และ ร่าง พ.ร.บ. ท้องถิ่นพิเศษ “นครแม่สอด”

นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้รับเลือกจากสมาชิกรัฐสภาให้ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัย ว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด -พบพระ - แม่ระมาด)เป็นอย่างมาก และสนับสนุนงบประมาณลงมาตามโครงการต่างๆมากมาย เช่น โครงการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 , ถนน 4 เลน สายตาก - แม่สอด-, ด้านการการคมนาคม , สนามบินนานาชาติ ฯลฯ และเมกะโปรเจกท์เส้นทางรถไฟ นครแม่สอด-กำแพงเพชร-ตาก-แม่สอด ,ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ, เส้นทางรถรางเบาที่กำลังดำเนินโครงการ

ทั้งนี้นับว่านายกรัฐมนตรีได้สร้างความเจริญให้พื้นที่เป็นอย่างมาก การเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัยนั้นจะได้มีการสานงานต่อในการพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ และยังเป็นเรื่องดีที่ภาครัฐ-เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ใน จ.ตาก จะทำหนังสือเพื่อขอให้เร่งรัดการออกกฎหมายบ 2 ฉบับ เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์การพัฒนาพื้นที่ให้เป็นรูปธรรม คือกฎหมายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก และร่างพระราชบัญญัติ(พรบ.)ระเบียบบริหารราชการ “นครแม่สอด” ....พ.ศ......

นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า ขณะนี้ฝั่งเมียนมาได้มีนักลงทุนชาวจีน และจากต่างประเทศ เข้าไปลงทุนในเงินทุนจำนวนมาก ทำให้เกิดการพัฒนาในฝั่งเมียนมาก ฉะนั้นทางไทยต้องเร่งขับเคลื่อน และออกกฎหมายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ มารองรับต่อการลงทุนให้เป็นรูปแบบโดยเร็ว ซึ่งการเร่งออกกฎหมาย 2 ฉบับ จะทำให้การขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

related