svasdssvasds

"หมวดจรูญ-ทนายตั้ม" ขึ้นศาล ยื่นฟ้อง "ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ" ฟ้องเท็จ

หมวดจรูญ พร้อม ทนายตั้ม มาตามนัด ขึ้นศาลยื่นฟ้อง ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ แพ็กคู่ ฐาน “ร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา ”นัดไต่สวน 3 ก.พ. 63 คิวต่อไป ฟ้องฐานเบิกความเท็จ จ่อโดนอย่างน้อย 5 คน

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท

"หมวดจรูญ-ทนายตั้ม" ขึ้นศาล ยื่นฟ้อง "ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ" ฟ้องเท็จ

โดยก่อนหน้านี้ครูปรีชา ใคร่ครวญ ได้ฟ้องแพ่งต่อหมวดจรูญ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีเลขดำที่ พ.1230/60 แต่ศาลได้จำหน่ายคดีแพ่งออกไปก่อนเพื่อรอฟังผลคำพิพากษาของคดีหลัก คือคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 การต่อสู้คดีดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 1 ปี สุดท้ายแล้ว ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา

"หมวดจรูญ-ทนายตั้ม" ขึ้นศาล ยื่นฟ้อง "ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ" ฟ้องเท็จ

ส่วนกรณีเงินของหมวดจรูญ ที่ถูกอายัดเอาไว้ จำนวน 24,350,000 บาท ศาลได้มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งอายัดเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 26 ส.ค.ร.ต.ท.จรูญ วิมูล จึงได้เดินทางไปปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)เลขที่ 320/5 ถ.แสงชูโต ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี

สำหรับคดีระหว่างครูปรีชา กับหมวดจรูญ กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศและทั่วโลก คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก โดยในวันที่ 31 ต.ค.62 เป็นวันครบรอบ 2 ปี ที่ครูปรีชา อ้างว่าซื้อลอตเตอรี่ ส่วนวันพรุ่งนี้ 1 พ.ย.62 เป็นวันครบรอบ 2 ปีที่หมวดจรูญ ถูกลอตเตอรี่

ล่าสุด วันนี้ (31ต.ค.62) เมื่อเวลา 10.00 น. ต.ค.62 ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วน ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นฟ้องนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ ในข้อหาหรือฐานความผิด “ร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา”ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2512/2562 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 3 ก.พ.2563 เวลา 09.00 น.

"หมวดจรูญ-ทนายตั้ม" ขึ้นศาล ยื่นฟ้อง "ครูปรีชา-ทนายวรยุทธ" ฟ้องเท็จ

ทั้งนี้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เปิดเผยว่า วันนี้นำลุงจรูญมาฟ้องฝั่งของครูปรีชา ในข้อหาร่วมกันฟ้องเท็จ โดยฟ้องทั้งหมด 2 คน คือครูปรีชา ใครครวญ และทนายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความของครูปรีชา สาเหตุที่เราฟ้องทั้งสองคนเป็นเพราะว่าจากการสืบพยาน จนมาถึงคำพิพากษา ซึ่งศาลได้พิพากษาในคดีหลักไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นวันนี้ผมกับลุงจรูญ จึงเดินทางมาฟ้องทั้งสองคน

การเป็นทนายความถ้าเกิดมีส่วนร่วม และรู้อยู่แล้วว่าสิ่งที่ลูกความบอกว่าเป็นความเท็จ แล้วยังเอามาฟ้องต่อศาล และตนเองลงชื่อในฐานนะในผู้เรียงก็มีความผิดด้วย สำหรับพยานหลักฐานในการฟ้องวันนี้นั้นเป็นพยานบุคคลที่เราได้ยื่นเอาไว้จำนวน 3 ปาก คนแรกคือลุงจรูญ คนที่สองคือผม และคนที่สามคือตำรวจกองปราบ ส่วนหลักฐานอื่นๆมีคำพิพากษาของศาล และคำสั่งฝากขังครูปรีชา ในช่วงที่ถูกดำเนินคดี

สำหรับวันนี้เป็นการฟ้องเซตแรกคือเราฟ้องเฉพาะคดีอาญาในการฟ้องเท็จ ส่วนคดีเบิกความเท็จจะเป็นการฟ้องล๊อตใหญ่ ที่มีจำเลยมากกว่า 5 คนอย่างแน่นอน ซึ่งทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการเบิกความในศาล เบิกความไม่ตรงกับความจริงและบิดเบือนข้อเท็จจริง ขัดกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะถูกดำเนินคดีทุกคน

ที่เราต้องดำเนินคดีกับทุกคนเป็นเพราะว่าเราไม่ต้องการให้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นมันก็จะมีการกลั่นแกล้งให้กับคนบริสุทธิ์ต้องเดือดร้อนขึ้นศาลเป็นปีๆ ผมคิดว่าเรื่องนี้คนที่กระทำความผิดถูกลงโทษ คราวหน้าจะได้ไม่มีใครไปแกล้งฟ้องหรือกลั่นแกล้งให้คนบริสุทธิ์ต้องรับโทษอีก ซึ่งจะต้องทำให้เป็นเยี่ยงอย่างของสังคม และหากคดีนี้ศาลตัดสินจำคุก ก็จะส่งผลต่อทนายวรยุทธ โดยจะถูกถอดถอนจากการเป็นทนายความอย่างแน่นอน

ส่วนคดีหลักทางฝ่ายครูปรีชาได้ยื่นอุทธรณ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดูจากคำสั่งแล้วศาลได้มอบหมายให้ฝ่ายครูปรีชานำหมายไปส่งให้ภายใน 5 วัน ซึ่งขึ้นอยู่กับกับเจ้าหน้าที่ว่าจะนำไปส่งให้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าคงจะได้รับหมายในเร็วๆนี้

สำหรับการที่ลุงจรูญยื่นฟ้องในวันนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องเอาไว้แล้ว และมีการนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 3 ก.พ.63 เวลา 09.00 น.โดยหากฝ่ายครูปรีชาไม่ขอเลื่อนออกไป เชื่อว่าจะใช้เวลาไต่สวนมูลฟ้องเพียงแค่วันเดียว เพราะมีเพียงแค่ 3 ปาก และหลังจากนั้นจะได้รู้ว่าการฟ้องมีมูลหรือไม่มีมูล และจะสามารถดำเนินคดีกับทนายความ ในความผิดฐานร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา ได้หรือไม่

ด้านหมวดจรูญ เปิดเผยว่าตนพร้อมมานานแล้วและอยากจะให้ถึงวันนี้จะตาย ส่วนจะดำเนินการอย่างไรขอปรึกษากับทนายความ และทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตตามปกติ ส่วนการตัดสินใจฟ้องในครั้งนี้ ถือว่ามันเป็นสิทธิของผม เพราะผมถูกกระทำมาเกือบ 2 ปีแล้ว ถามว่ายังโกรธอยู่หรือไม่ เป็นเรื่องปกติของปุถุชนคนธรรมดา ที่ย่อมมีความรู้สึกเช่นนั้นอยู่แล้ว

ผู้ส่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ทนายตั้มจะเดินทางกลับ ได้ยินเสียงประชาชนเป็นจำนวนมาก เรียกชื่อทนายตั้ม เมื่อทนายตั้มได้ยินจึงเดินเข้าไปพบ จึงรู้ว่าเป็นชาวบ้านที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวเป็นคนบ้านเดียวกันกับทนายตั้ม และทุกคนต่างก็เป็นแฟนคลับของทนายตั้มอีกด้วย

related