svasdssvasds

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 1 'ไซโคลนอำพัน' เตรียมแผลงฤทธิ์ภาคตะวันตกของไทย

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 1 'ไซโคลนอำพัน' เตรียมแผลงฤทธิ์ภาคตะวันตกของไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 เนื่องด้วยวันที่ 18-21 พ.ค. นี้ฝั่งตะวันตก และภาคใต้ตอนบนของประเทศไทยเตรียมรับมือ ไซโคลนอำพัน แผลงฤทธิ์ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสาร และระมัดระวังอันตรายจากพายุดังกล่าว

วันนี้ (18 พ.ค. 63) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "พายุไซโคลนอำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอล (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พ.ค.)" ฉบับที่ 1 ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลอง จิจูด 86.6 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือด้วยความ เร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบนและประเทศบังกลาเทศ ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 18-21 พ.ค.นี้ บริ เวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะทางด้านตะวันตกของประเทศ

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงโดยตั้งแต่จ.ภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เว้นแต่บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือเข้าใกล้พายุ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลานี้

สำหรับประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา  หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อุตุฯ ประกาศเตือนฉบับที่ 1 'ไซโคลนอำพัน' เตรียมแผลงฤทธิ์ภาคตะวันตกของไทย

 

 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

related