svasdssvasds

ยังจ่ายเหมือนเดิม! บอร์ดประกันสังคม ยังไม่อนุมัติ เก็บเงินสมทบเพิ่ม

ยังจ่ายเหมือนเดิม! บอร์ดประกันสังคม ยังไม่อนุมัติ เก็บเงินสมทบเพิ่ม

“ปลัดแรงงาน” แจง บอร์ดประกันสังคมยังไม่อนุมัติ เก็บเงินสมทบเพิ่ม จาก 750 บาทเป็น 1,000 บาท เป็นเพียงข้อเสนอของบอร์ดประกันสังคมเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมาเท่านั้น ทั้งนี้จะต้องมีการรับฟังความเห็นทุกฝ่ายอย่างรอบด้าน

นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสำนักงานประกันสังคมจะเก็บเงินสมทบรายเดือนกับผู้ประกันตนเพิ่ม จาก 750 บาทเป็น 1,000 บาท ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในขณะนี้นั้น กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เรียนชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการอนุมัติให้ดำเนินการใด ๆ แต่เป็นเพียงข้อเสนอของคณะกรรมการประกันสังคมเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา (สิงหาคม 2559) ซึ่งเป็นการเพิ่มฐานการเก็บจากเดิม เก็บผู้มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาท จำนวน 5 % เดือนละ 750 บาท ซึ่งดำเนินการมาแล้ว 20 ปี ตั้งแต่ปี 2538 โดยขณะนั้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 111 บาท แต่ปัจจุบันอัตราค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 310 บาท

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการประกันสังคมยังไม่ได้อนุมัติ และได้ให้สำนักงานประกันสังคมไปศึกษาผลกระทบและรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมในขณะนี้ ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง และสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทรศัพท์ 1506

related