svasdssvasds

โยนบาป!! อ้าง ”บิ๊กตู่” ใช้มาตรา 44 ตัดสิทธิ์บัญชีรายชื่อ “ทษช.” ชิงนายกฯ

โยนบาป!! อ้าง ”บิ๊กตู่” ใช้มาตรา 44 ตัดสิทธิ์บัญชีรายชื่อ “ทษช.”  ชิงนายกฯ

เว็บไซต์ที่ใช้ URL : https://lookthail.com รายงานข่าว โดยพาดหัวว่า บิ๊กตู่ สั่งม.44 ตัดสิทธิ์”ทูลกระหม่อม”ชิงนายก ออกแล้ว เสนอข่าวเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2519

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเรื่องดังกล่าวไปยัง คณะทำงานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เจ้าหน้าที่ความมั่นคง แจ้งว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จ เนื่องจากไม่มีการตรากฎหมาย มาตรา 44 ในการตัดสิทธิ์ทางการเมือง หรือมีคำสั่งใดๆ จากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช.

โยนบาป!! อ้าง ”บิ๊กตู่” ใช้มาตรา 44 ตัดสิทธิ์บัญชีรายชื่อ “ทษช.”  ชิงนายกฯ

โยนบาป!! อ้าง ”บิ๊กตู่” ใช้มาตรา 44 ตัดสิทธิ์บัญชีรายชื่อ “ทษช.”  ชิงนายกฯ

 

 

สำหรับเนื้อหาดังกล่าว ไม่ได้ระบุแหล่งข่าว หรือที่มาของข้อมูล รายงานว่า จากที่พรรคไทยรักษาชาติส่ง”ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน”ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนเป็นกระแสดังทั่วประเทศติด #ทรงพระสเลนเดอร์ มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจและเห็นด้วยเห็นเหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งผู้นำ

จนล่าสุดนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาได้มีคำสั่งให้บังคับใช้ม44.ตัดสิทธิ์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ออกจากการชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเนื่องจากคณะคสช. ได้ประชุมกันเมื่อเวลา 12:00 น. ที่ผ่านมามีมติเป็นเอกฉันท์ และบังคับใช้ในเวลา 17:00 น. โดยให้เหตุผลกับสื่อมวลชนว่า เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและประเพณีซึ่งสืบทอดกันมาเป็นกฎของพระราชวังที่มีให้เชื้อสายของราชวงศ์ลงมาแปดเปื้อนยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์บ้านเมืองในประเทศ คณะคสช. จึงขอให้มีคำสั่งถอด”ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน”ออกจากการลงชิกนายกต่อไป

แม้ว่ากกต.จะไม่สามารถถอนชื่อออกได้ แต่ม.44 มีอำนาจเด็ดขาดสามารถยกเลิกกฎต่างๆในการเลือกตั้งได้ตามความเหมาะสม และอำนาจเด็ดขาดอยู่ที่คณะคสช.

related