svasdssvasds

คนใช้ทวีตฟังทางนี้!! อย่าเชื่อไป “เซ็ตปีเกิด 2007”

คนใช้ทวีตฟังทางนี้!! อย่าเชื่อไป “เซ็ตปีเกิด 2007”

Twitter เตือน อย่าหลงเชื่อการหลอกลวงให้เปลี่ยปีเกิดที่ตั้งค่าไว้เป็น 2007 เพื่อ unlock ธีมสีใหม่ๆ ถ้าใครพลาดทำตาม “บัญชีจะโดนล็อก” อ้างเหตุผล เพราะอายุผู้ใช้ต่ำกว่า 13 ปี

ผู้ให้บริการ”​ทวิตเตอร์” หนึ่งในไมโครบล็อก บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 280 ตัวอักษร Twitter Support ออกมาทวีตเตือนว่า  อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว ที่ระบุให้ลองเปลี่ยนปีเกิดเป็นปี 2007 แล้วจะได้ใช้งานสีใหม่ เพราะจะทำให้ไม่สามารถใช้งาน Twitter ได้อีก เนื่องจากจำกัด ผู้ใช้อายุไม่ถึง 13 ปี

We’ve noticed a prank trying to get people to change their Twitter birthday in their profile to 2007 to unlock new color schemes. Please don’t do this. You’ll get locked out for being under 13 years old.

— Twitter Support (@TwitterSupport) March 26, 2019

คนใช้ทวีตฟังทางนี้!! อย่าเชื่อไป “เซ็ตปีเกิด 2007”

ข้อเท็จจริง จากกติกา การเข้าใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ 2 ยักษ์ใหญ่ในโลกโซเชียลคือ Facebook และ Twitter ได้กำหนดอายุขั้นต่ำในการเข้าใช้งานไว้ที่ 13 ปี ถ้าอายุไม่ถึง 13 ปีจะไม่สามารถสร้างแอคเคาท์ และโพสต์ข้อความได้

ส่วนผู้ที่เผลอเปลี่ยนปีเกิดตามไป ทาง Twitter แจ้งว่าให้ทำตามขั้นตอนที่ทาง Twitter จะส่งให้แก่กลุ่มผู้ใช้ที่อยู่ดีๆ ก็เปลี่ยนปีเกิดไปเป็นปี 2007 ถ้าใครพลั้งไปแล้ว ให้ทำตามคำแนะนำในอีเมลที่ได้รับ เพื่อปลดล็อก

การส่งข้อความหลอกในเรื่องง่ายๆ เหล่านี้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาบนโลกโซเชียล ดังนั้น ก่อนจะเชื่อข้อมูลอะไรที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ ควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นเรื่องจริง!

คนใช้ทวีตฟังทางนี้!! อย่าเชื่อไป “เซ็ตปีเกิด 2007”

related