svasdssvasds

อย่าเชื่อ!! หลอก “ขายตั๋วถูก” บินลอนดอน-กรุงเทพฯ

อย่าเชื่อ!! หลอก “ขายตั๋วถูก” บินลอนดอน-กรุงเทพฯ

ส่งต่อกันว่อนในออนไลน์ ว่ามีตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือเอเย่นต์เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาถูกผ่านสื่อออนไลน์ ตอนนี้ก้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งหลงเชื่อถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถใช้เดินทางได้นั้น

ร้อนถึงบริษัทการบินไทย ในฐานะถูกแอบอ้าง  นายวิวัฒน์  ปิยะวิโรจน์  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ ชี้แจงว่า ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของการบินไทยฯ เป็นทางการ การขายบัตรโดยสารการบินไทยราคาถูก จากประเทศอังกฤษและเมืองอื่นๆ ในยุโรป กลับมายังประเทศไทย โดยหลอกขายตั๋วให้คนไทยในต่างแดน ด้วยวิธีการทำสำรองที่นั่งและส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายและเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ตัวแทนรายนี้ไม่ได้ออกบัตรโดยสารให้ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้ สำนักงานการบินไทย ที่กรุงลอนดอนได้ทำการปิดระบบ ไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี  2560 แต่ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights หรือ Fly  Best Deal เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อการบินไทยฯ รับทราบก็ได้ให้ปิดระบบสำรองที่นั่งทันที

 

“ปัญหานี้ การบินไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตัวแทนจำน่ายที่ใช้ชื่อดังกล่าว และขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ และหากมีการนำชื่อการบินไทยฯ ไปแอบอ้างทั้งทำเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป”

ส่วนผู้โดยสาร หากมีข้อสงสัยหรือไม่แน่ใจในการสำรอง-ซื้อบัตรโดยสาร แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือสอบถามโทร. 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

related