svasdssvasds

อย่ารับสายเบอร์นี้!! โทรลวง ขรก.เกษียณ อ้างมีเงินโอนให้ 2,000

อย่ารับสายเบอร์นี้!! โทรลวง ขรก.เกษียณ อ้างมีเงินโอนให้ 2,000

บอกกันให้ทั่วถึง อย่าหลงเชื่อ หากมีใครใช้หมายเลขโทรศัพท์เบอร์นี้ 082-946-4808 โทรเข้ามาบอกว่า กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ขรก.บำนาญคนละ 2,000 แล้วก็ถามเลขบัญชี บัตรประชาชน ให้วางสายเลย ไม่งั้นมันจะกดเงินของเราไป อ.สนิทที่มุกดาหารวันนี้โดนไป 1แสนบาท...แชร์ให้เพื่อนๆเราที่เกษียณด้วย

ทางกรมบัญชีกลางแจ้งว่า กรณีดังกล่าว มีการร้องเรียน และแจ้งเตือนตั้งแต่ต้นปี 2562 ซึ่งเป็นข่าวเท็จ ไม่มีความจริง โดยนางญาณี แสงศรีจันทร์ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบการเงินการคลัง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง บอกว่า เป็นการกระทำของผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้มือถือโทรไปหาชาวบ้าน อ้างตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมบัญชีกลาง จะโอนเงินให้ข้าราชการบำนาญ โดยขอเลขบัญชีธนาคารและเลขที่บัตรประชาชน กรมฯขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายที่จะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้รับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ตามที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์ไปแอบอ้างแต่อย่างใด

“เรื่องนี้เป็นภัยร้ายแรง สร้างความเสียหาย ขออย่าหลงเชื่อ คนแอบอ้างในทุกกรณี ที่สำคัญ อย่าให้เลขที่บัญชีธนาคารและเลขบัตรประจำตัวประชาชนแก่ใครเป็นอันขาด เพราะนั่นจะเป็นการช่วยป้องกันการถูกหลอกลวง ไม่ให้สูญเสียทรัพย์สินได้” 

 

อย่ารับสายเบอร์นี้!! โทรลวง ขรก.เกษียณ อ้างมีเงินโอนให้ 2,000

อย่างไรก็ตาม รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยมีมติเห็นชอบมาตรการช่วยเหลือข้าราชการเกษียณที่รับบำนาญ ใน 2 มาตรการ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ในการอนุมัติเพิ่มเงินดำรงชีพ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการโทรหลอก เพื่อล้วงข้อมูลดังกล่าว เนื่องจากกรมบัญชีกลาง ไม่เคยมีนโยบายและไม่เคยโทรศัพท์เพื่อติดต่อกับขรก.บำนาญโดยตรง นอกเหนือจากมีเว็บไซต์ และใช้หนังสือราชการแจ้งธุรกรรมต่างๆ ให้ทราบ

สำหรับผู้มีข้อสงสัย สามารถติดต่อ กรมบัญชีกลาง โทร 02-270-6400 ตามวันและเวลาราชการ

related