svasdssvasds

จริง!! "ม้าลายลื่น" ฝนตก-อย่าวิ่ง อาจหกล้มหัวทิ่มได้

จริง!! "ม้าลายลื่น" ฝนตก-อย่าวิ่ง อาจหกล้มหัวทิ่มได้

เป็นข่าวโด่งดังในโลกออนไลน์ของชาวจีน ที่แชร์ต่อกันมา คลิปภาพชายหนุ่มลื่นหกล้ม ขณะข้ามถนนที่เมืองจีน พร้อมกับบอกว่า ลื่นล้มทางม้าลายขณะฝนตก ถึงขั้นเสียชีวิต RIP กันเลยทีเดียว

อุบัติเหตุเกิดได้ทุกที่ ทุกเวลา แต่ระมัดระวังได้ โดยเฉพาะกรณี "ทางม้าลาย" บนท้องถนน ซึ่ง นายสุจิณ มั่งนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวง พูดถึงมาตรฐานจราจรทางม้าลาย บนท้องถนน จากกรณีคลิปข้างต้นว่า  เป็นเรื่องจริง เพราะการลื่นเกิดขึ้น แต่ก็มีข้อมูลบางส่วนคลาดเคลื่อน สีขาวที่เราทานั้น เป็นสีชนิดเดียวกับสีที่ใช้กับเส้นจราจรที่ใช้อยู่ “เทอร์โมพลาสติก” ไม่ใช่สีทาบ้าน จากนั้นจะโรยลูกแก้ว เพื่อเพิ่มความฝืด และช่วยในการสะท้อนแสง เพื่อความปลอดภัยสำหรับรถ จักรยานและคนเดินเท้า ดังนั้น การตีเส้นต่างๆ จะมีการทำสัญลักษณ์ใดก็ตาม ต้องมีความฝืดเท่ากับถนน ทั้งนี้ สีและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้บนท้องถนน ล้วนมีมาตรฐาน ให้มีความปลอดภัยเพียงพอ

“สำหรับคลิปที่เห็นเป็นการแชร์โซเชียลของชาวจีน เป็นภาพที่เขาลื่น เขาลื่นจริง จะเห็นจุดที่ลื่น สังเกตไม่ใช่จุดที่เป็นสี แต่เป็นผิวถนน คนดังกล่าวใช้ปลายเท้า ซึ่งเหยียบไม่เต็มเท้า  คนแรกที่เดินลื่น แต่คนที่สองวิ่งทำให้เกิดลื่นได้ง่าย มีฟิล์มน้ำอยู่บนพื้นด้วย”

 

https://www.facebook.com/FT.Saradee/videos/363944850909140/

related