svasdssvasds

โกหกทั้งโลก!! เลียนแบบหนัง The Revenant

โกหกทั้งโลก!! เลียนแบบหนัง The Revenant

Fake news สะพัดทั้งโลกเลย กับเรื่องราวชายชาวรัสเซียที่ถูกเจอในสภาพ “ซอมบี้” รอดปาฏิหาริย์หลังเผชิญหน้า และถูกหมีทำร้าย ถูกเปิดเผยแล้วว่าเป็น “ข่าวปลอม”

โดยในเนื้อข่าว พร้อมคลิปประกอบระบุว่า ชายชาวรัสเซียชื่อ เล็กซานเดอร์ ถูกเข้าใจว่าเป็นมัมมี่ ได้รับการช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้จากถ้ำ ถิ่นอาศัยของหมีที่ทำร้ายเขาจนบาดเจ็บสาหัสและลากไปทิ้งไว้ในถ้ำกว่า 1 เดือน สุดท้ายมีพรานและสุนัขดมกลิ่น ไปพบและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล มีสภาพร่างกายที่บอบช้ำ คล้ายซากศพ เรียกเขาว่า ฟื้นมาเหมือนซอมบี้

แต่ภายหลังสำนักข่าว RT ของรัสเซีย ก็ออกมาตีแผ่ว่า เรื่องดังกล่าวเป็น ข่าวปลอม เพราะได้พิสูจน์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ทดสอบว่า คลิปดังกล่าวเป็นวิดีโอที่ถูกทำสัญญาณปลอม พร้อมระบุว่า อเล็กซานเดอร์ น่าจะเป็นการทำคลิปไวรัล มากกว่า เพื่อเลียนแบบภาพยนตร์ดัง The Revenant ที่เลโอนาร์โด ดิคาปริโอ นำแสดงจนสามารถคว้ารางวัลออสการ์มาได้

Russian news site SochiStream says it has finally settled the matter, bringing in an IT specialist who said the video showed clear signs of being a fake. He suggested that "Alexander" was likely a test for viral video channels, which seems somewhat more plausible than him being a much less appealing real-life version of Leonardo DiCaprio’s character in The Revenant.

 

https://www.youtube.com/watch?v=AZjoV99S9h8

โกหกทั้งโลก!! เลียนแบบหนัง The Revenant

 

related