svasdssvasds

ปั้นข่าวเท็จ!! เอาข่าวเก่า หวังเกาะกระแสถล่ม “กองทัพ”

ปั้นข่าวเท็จ!! เอาข่าวเก่า หวังเกาะกระแสถล่ม “กองทัพ”

หลังเกิดเหตุการณ์ จ่านิว ถูกทำร้ายโดยเจ้าตัวบอกว่า มีกลุ่มคนใช้ไม้เบสบอลฟาด ก็มีเพจข่าวปลอมก่อนหน้านี้ เขียนข่าวโกหก ปมลูกชายนายพลทหารบก ใช้ปืนตบหญิงชรา เหตุแซงคิวซื้ออาหารตามสั่งซอยเพชรเกษม 79 ถูกนำมาเผยแพร่อีกคราว

รายละเอียดเรื่องโกหก ระบุเมื่อ 21 มิ.ย. 61 ไว้ในเว็บ http://ratstas.com/ratstas.com/1573 แอบอ้างเล่าเหตุการณ์ว่า ผู้เสียหาย นางอำพร อยู่ยง 57 ปีถูกทหาร ระบุว่าเป็นลูกชายนายพลทหารดัง ค่ายจังหวัดนครสวรรณ ใช้อาวุธปืน 11มม.ตบใบหน้าจนบาดเจ็บ เพราะเหยื่อต่อว่าผู้ก่อเหตุแซงคิวซื้ออาหาร

เหตุการณ์ดังกล่าว ถูกโพสต์เรื่องโกหกตั้งแต่เดือนมิถุยายน 2561 แต่ก็ได้ พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองจันดี ผกก.สน.หนองแขม เวลานั้นชี้แจงว่า เป็นเรื่องไม่มีมูลความจริง หลังมีการเสนอข่าวจาก ratstas.com  ได้ลงไปตรวจสอบข้อมูล เหตุการณ์ พบว่าไม่มีผู้เสียหายป้าคนดังกล่าว หรือคนไปแจ้งความที่สน.หนองแขม สอบถามร้านอาหารตามสั่ง คนในพื้นที่ก็ยืนยันไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว  ตรวจสอบชายแต่งกายทหาร ซึ่งมีตัวตนจริง ก็ออกมาปฏิเสธกับผู้บังคับบัญญาชัดเจนว่า ไม่เคยเห็นหรือรู้จักหญิงคนดังกล่าว

“ขอประชาชนที่เสพข่าวสารทางโซเชียลมีเดีย ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้มาก ข้อความเท็จของ ratstas.com มักมีปัญหาเรื่องปูดข่าวเท็จขึ้นมาบ่อยๆ คาดว่าคนปล่อยอาจมีความประสงค์ร้ายต้องการทำลายความเชื่อมั่นของทหาร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากตอนนี้มีเพจป่วนในลักษณะนี้อยู่มากมาย หากมีการแชร์ข่าวออกไปจะเกิดความเสียหายได้ในที่สุด"

related