svasdssvasds

สายปั้นเท็จ!! อยากเห็น “กระทรวงดีอี” จัดการจริง!!

สายปั้นเท็จ!!  อยากเห็น “กระทรวงดีอี” จัดการจริง!!

โปรดใช้ “วิจารณญาณ” ในการเสพและอ่านข่าว อย่าตกเป็นเหยื่อคนที่ตั้งใจใช้เผยแพร่ข่าวโกหก โดย เรื่อง "น้ำอัดลมอุดตัน ขับถ่ายไม่ออก" ไม่เป็นเรื่องจริง!! ภาพที่เห็น ใช้รูปคนเป็น “โรคซีสต์ในท้อง” มาผสมกับเนื้อมั่วนะ ... เห็นเนื้อหาและภาพแล้วอย่าแชร์ต่อ

ซึ่งเว็บไซต์ tawatnews.com เป็นเว็บข่าวที่นำเสนอข่าวเท็จ หลอกลวง ไม่สร้างสรรค์ และยังกล้าแอบอ้างใช้ username คนดังในโลกออนไลน์ เช่น “แหม่มโพธิ์ดำ” มาลวงโลกอีกด้วย

เรื่องปั้นข่าวเท็จ เซ็ตข่าวปลอม ก็คาดหวังว่า รัฐมนตรีว่าการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกัตน์ ซึ่งมีแผนจัดตั้ง “ศูนย์ป้องกันข่าวปลอม” เคยบอกเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งว่า เป็นสิ่งคัญที่นายกฯให้ความสำคัญ เพราะปัจจุบันมีการติดตามข่าวสารทางโซเชียลมีเดียจำนวนมากและทราบดีว่าการส่งข่าวสารมักมาจากสำนักข่าวที่มีความรับผิดชอบ จรรยาบรรณ แต่เทคโนโลยีเปลี่ยนไปทุกคนสามารถทำได้  แต่เทคโนโลยีเปลี่ยนไปทุกคนสามารถทำได้แต่ปัญหาคือการเสพสื่อมีทั้งข่าวจริงและข่าวปลอม และข่าวปลอมมีสูงมากกว่าร้อยละ 70 โดยดัดแปลงใส่ความเห็นของตัวเองลงไป

“รัฐบาลรู้ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นปัญหามากขึ้น และจะกระทบลูกหลานในการเสพข่าวปลอม ผมเรียนว่าผมเสียใจ และชื่นชมในคนรุ่นใหม่ ศูนย์เฟกนิวส์ไม่ได้มีแนวคิดในทางการเมืองเลย ที่บอกว่ารัฐบาลจะมีส่วนได้ส่วนเสียกับข่าวปลอมไม่จริงครับ ที่ทำเพื่อป้องกันประชาชนรับข่าวปลอม”

สายปั้นเท็จ!!  อยากเห็น “กระทรวงดีอี” จัดการจริง!!

สายปั้นเท็จ!!  อยากเห็น “กระทรวงดีอี” จัดการจริง!!

related