svasdssvasds

อย่าหลงเชื่อ อ้างโอน 'แคชแบค' เข้า 'เป๋าตัง' แลกค่าใช้จ่ายดำเนินการ

อย่าหลงเชื่อ อ้างโอน 'แคชแบค' เข้า 'เป๋าตัง' แลกค่าใช้จ่ายดำเนินการ

กรมบัญชีกลาง ทยอยจ่าย Cash Back “ชิมช้อปใช้” รอบแรก 15 ธ.ค.62 เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้าง ช่วยคืนเงิน Cash Back ผ่าน app เป๋าตัง

น.ส.วิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลางในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางเริ่มทยอยโอนเงินคืน (Cash Back) รอบแรกตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมให้กับผู้มีสิทธิ์ในมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ “ชิมช้อปใช้” ที่ใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G-Wallet 2 ระหว่างวันที่ 27 กันยายน-30 พฤศจิกายน 2562 สำหรับผู้ที่ใช้สิทธิ์ที่ยังไม่ได้รับเงินคืน (Cash Back) อยู่ระหว่างการตรวจสอบการใช้จ่ายของผู้มีสิทธิ์ว่าเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ โดยจะได้รับแจ้ง SMS ผ่านยังมือถือที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น

ทั้งนี้การรับเงินคืน (Cash Back) ตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไขของมาตรการฯคือ ใช้จ่ายเงินไม่เกิน 30,000 บาท จะได้รับเงินคืน 15% หากใช้เงินตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท จะได้รับเงินคืน 20% รวมเงินคืนสูงสุด 8,500 บาท โดยสามารถตรวจสอบยอดเงินคืนได้ที่แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง และสามารถโอนเงินคืนกลับเข้าบัญชีตนเองผ่าน Internet Banking ได้ด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติขยายเวลาการเข้าร่วมมาตรการไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 ขณะนี้มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมมาตรการและใช้จ่ายผ่านกระเป๋า  G-Wallet 2 จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม กรมบัญชีกลางขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความจาก Line  Facebook  Twitter และเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ระบุว่า สามารถช่วยดำเนินการในการโอนเงินคืน (Cash Back) จากกระเป๋า G-Wallet 2 เข้าบัญชีผู้มีสิทธิ์  โดยมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ใช่นโยบายของรัฐบาลและถือว่าผิดเงื่อนไขของมาตรการ  จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

related