svasdssvasds

อนุทิน ขอสังคมหยุดสงสัย ยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรน่าในไทย "ของจริง"

อนุทิน ขอสังคมหยุดสงสัย ยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรน่าในไทย "ของจริง"

รมว.กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในประเทศไทย เป็นไปตามที่อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อแถลง ไม่มีปิดบัง วอนสังคมหยุดสงสัย อย่านำสถานการณ์ไทยไปเปรียบเทียบต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ทำงานได้ผลดี

จากกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า(covid-19) ที่แพร่กระจายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น โดยหลังมีการแพร่ระบาดไปแล้วเป็นเวลาราวๆ 1 เดือน ปรากฎว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยคงอยู่ที่ระดับ 35 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่น้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนโลกออนไลน์ต่างเกิดความสงสัยในตัวเลขดังกล่าว ซึ่งบ้างก็มองว่าตัวเลขจริงอาจไม่ใช่เท่านี้ อาจมีผู้ติดเชื้อที่ไม่มารายงานตัวหลงเหลืออยู่ จนเกิดเป็นคำถามที่แพร่กระจายไปในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางนั้น

อนุทิน ขอสังคมหยุดสงสัย ยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรน่าในไทย "ของจริง"

ล่าสุด สปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปประชุมที่ประเทศสวีเดน ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุว่า

"ขอความเข้าใจจากพี่น้องประชาชนด้วย ตัวเลขที่เรารายงานเป็นไปตามที่ระบุทุกอย่าง เราทำได้ดี ก็มีคนสงสัย เราทำไม่ได้ดีพอก็มีคนบ่นคนว่า ขออย่าเอาไปเปรียบเทียบกับต่างประเทศเลย ยืนยันว่าตัวเลขที่อธิบดีกรมควบคุมโรคติดต่อแถลงไปก็เป็นไปตามนั้น ไม่มีการปิดบังตัวเลขใดๆทั้งสิ้น ขอให้หยุดสงสัยกันเถอะ แค่เรา กินร้อนช้อนกลางล้างมือ ทำตามคำแนะนำ ทุกอย่างก็สามารถควบคุมได้ ซึ่งขณะนี้ผมเดินทางมาที่ประเทศสวีเดน ฝากแจ้งกับพี่น้องประชาชน ขอให้มั่นใจในการควบคุมของเจ้าหน้าที่" 

อนุทิน ขอสังคมหยุดสงสัย ยืนยัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรน่าในไทย "ของจริง"

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า(covid-19) ในต่างประเทศนั้นยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เช่นที่ประเทศญี่ปุ่น รัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาระบุว่า ขณะนี้ได้เพิ่มศักยภาพในการตรวจเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยสามารถตรวจได้วันละ 3,000 ตัวอย่าง และรัฐบาลจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับศูนย์ให้คำปรึกษาด้านการระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 536 แห่งทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง และจำนวนโรงพยาบาลที่สามารถรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ จะเพิ่มจาก 700 เป็น 800 แห่งแล้ว

ขณะที่สำนักพระราชวังของญี่ปุ่นได้ประกาศยกเลิกการอนุญาตให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมและถวายพระพรสมเด็จพระจักรพรรดิ์นารุฮิโตะ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และผู้จัดโตเกียวมาราธอนได้ลดขนาดจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งลง โดยได้ยกเลิกส่วนบุคคลทั่วไป

ติดตามความเคลื่อนไหว สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าได้ ที่นี่

 

 

related