svasdssvasds

ข่าวปลอม! 3M มีนโยบาย ให้ รพ.สั่ง หน้ากากN95 ได้ในราคาชิ้นละ 15 บาท

ข่าวปลอม! 3M มีนโยบาย ให้ รพ.สั่ง หน้ากากN95 ได้ในราคาชิ้นละ 15 บาท

หยุดแชร์! ข่าวปลอม 3M มีนโยบาย ให้รพ.สั่ง หน้ากาก N95 ได้ในราคาชิ้น ละ 15 บาท โควต้า รพ.ละ 100 ชิ้น

จากสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทำให้ปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์ต้องการเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เป็นอย่างมาก รวมถึงหน้ากากอนามัย แต่ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า หลาย รพ.นั้น เข้าขั้นขาดแคลนเวชภัณฑ์เพื่อรับมือกับไวรัส จนต้องมีการออกมาขอรับบริจาค

ทั้งนี้ในโลกโซเชียล มีการแชร์ภาพ ระบุ 3M มีนโยบาย ให้รพ.สั่ง หน้ากาก N95 ได้ในราคาชิ้น ละ 15 บาท โควต้า รพ.ละ 100 ชิ้น พร้อมใส่เบอร์ผู้แทนในแต่ละเขต รวม 6 เขต

ข่าวปลอม! 3M มีนโยบาย ให้ รพ.สั่ง หน้ากากN95 ได้ในราคาชิ้นละ 15 บาท

เบื้องต้น สปริงนิวส์ ได้โทรติดต่อไปสอบถามที่เบอร์ตัวแทนในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งได้คำตอบว่า ไม่มีสต็อกพอที่จะทำแบบที่มีการส่งต่อกัน ไม่ทราบข่าวมาจากไหน ข้อความไม่ได้ออกจากทางตัวแทนจำหน่ายบริษัท บอร์เนียว เทคนิเคิล (ประเทศไทย) แต่อย่างใด อีกทั้งหน้ากาก N95 ตอนนี้ อยู่ในภาวะขาดแคลน มีความต้องการสูง และ 3M ก็มีมาตาการกำหนดอยู่แล้วว่า บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจะเป็นฝ่ายที่ได้รับก่อน ส่วนเบอร์ตัวแทนเบอร์อื่นนอกจากกรุงเทพฯ ไม่มีอยู่จริง

หมายเหตุ : จ.เชียงใหม่ : ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก , จ.อุดร : ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก , จ.สุราษฎร์ธานี : ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก ,  จ.หาดใหญ่ : ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก ,  จ.นครราชสีมา : ไม่มีหมายเลขที่ท่านเรียก

 

 

related