svasdssvasds

ไปรษณีย์ไทย เตือนข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ กรอกแบบสอบถามลุ้นรับของรางวัล

ไปรษณีย์ไทย เตือนข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ กรอกแบบสอบถามลุ้นรับของรางวัล

ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ เตือนอย่างหลงเชื่อ "กรอกแบบสอบถามจากไปรษณีย์ไทย ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ" ไปรษณีย์ไทย แจง ไม่มีนโยบายดังกล่าว ขอให้ติดตามข้อมูลผ่านเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ เพจเฟซบุ๊ก anti-fake news center thailand ได้โพสต์แจ้งเตือนกรณีที่มีแบบสอบถามจากไปรษณีย์ไทย เพื่อลุ้นรับของขวัญ ระบุว่า

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรอกแบบสอบถามจากไปรษณีย์ไทย ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ลิงก์ โดยระบุว่าเป็นแบบสอบถามจากไปรษณีย์ไทย ให้กรอกเพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟนฟรี หรือบัตรรางวัลต่างๆ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ทางบริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว รวมถึงไม่มีนโยบายในการสำรวจแบบสอบถาม ที่ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวไปถึงผู้ใช้บริการ เพื่อลุ้นรับรางวัลไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

กรณีดังกล่าวเป็นการแอบอ้างใช้ชื่อ และตราสัญลักษณ์ของไปรษณีย์ไทย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ให้ประชาชนหลงเชื่อ และทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ใช้บริการจำนวนมาก จึงขอแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้บริการ โปรดอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นตัวแทนจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสาร บริการต่างๆ จากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บริษัทไปรษณีย์ไทย ไม่ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมให้ประชาชนมากรอกแบบสอบถาม เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษต่างๆ ตามที่กล่าวแอบอ้าง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ไปรษณีย์ไทย เตือนข่าวปลอม อย่าหลงเชื่อ กรอกแบบสอบถามลุ้นรับของรางวัล

related