svasdssvasds

CSI LA เพจระอุ!! คิว คสช. “ร้องทุกข์”

คสช.ส่งฝ่าย กม.แจ้งความ ปอท.เอาผิดแอดมินเพจดัง CSI LA โพสต์ จับผิดเลือกตั้ง 62 เคสที่ 30 ระบุข้อมูลเท็จว่า ทหารโดนบังคับเลือกตั้งล่วงหน้าให้มาเลือกพรรคที่เสนอชื่อบิ๊กตู่เป็นนายกฯ

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพบก ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. รับมอบอำนาจ คสช. เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พัชรี วงษ์บุญ  รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เมื่อวันที่ 18 มี.ค. เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีกับผู้ดูแลเพจชื่อดัง CSI LA ที่โพสต์ภาพ 4 ภาพ และข้อความว่า .....

”จับผิดเลือกตั้ง 62 เคสที่ 30 : มีสายข่าวรายงานเข้ามา พิษณุโลก และเชียงคำพะเยา และอีกหลายๆเขต  ทหารเกณฑ์โดนบังคับให้เลือกตั้งไปแล้วนะครับ คะแนนเต็มด้วย สืบเอาเองนะคับได้ข่าวจากวงใน”  โดยในภาพทั้งสี่ มีข้อความและเนื้อหาระบุว่า

ภาพแรกเป็นรูปคล้ายทหารเข้าแถวยืนเรียงกัน

 

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

 

ภาพที่สอง มีข้อความที่แคปฯ มาจากแชตสนทนาว่า ”โดนเหมือนกัน เป็นทหารค่ายเชียงคำ พะเยา บังคับให้เลือกเบอร์ 16 ของพรรคประชารัฐ บังคับมาก มีการนับยอดด้วย ไม่รู้จะทำยังไง”

 

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

ภาพที่สามเป็นข้อความระบุว่า”มีรุ่นน้องเป็นนักกีฬาสังกัดกองทัพบก ก็บอกว่าบังคับให้ทหารทั่วประเทศลงทะเบียนล่วงหน้า แม้แต่นักกีฬาบางคนเป็นแค่อาสา ยังไม่ติดยศก็ต้องไป เลยถามร้องว่าเค้าบังคับไหม๊ ว่าต้องเลือกใคร มันก็ยิ้มๆ ไม่ตอบ”

 

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

 

ภาพที่สี่”มีป้ายหมึกลบชื่อและบางข้อความออกเหลือแค่”ไปเลือกตั้ง  ....บังคับต้องเอาเบอร์ 5 บ่าอั้นจะงดพักบ้าน เมษาก็บ่าได้กับ..”

 

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

คณะทำงานด้านกฎหมายของ คสช.พิจารณาแล้วเข้าฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม. 14( 2 )  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุผลที่มาแจ้งความ ปอท.ว่า ทางกองทัพบกไม่เคยมีนโยบายบังคับให้ทหารต้องไปลงคะแนนเลือกผู้สมัคร สส.ของพรรคใดพรรคหนึ่ง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นสิทธิและเสรีภาพของส่วนบุคคล แต่ภาพดังกล่าวมีทหารมายืนเรียงแถวเพื่อรอลงคะแนนนั้นเป็นการปฎิบัติที่นำกำลังพลมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทางกองทัพบก ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของทหารทุกนายและต้องเป็นการปฎิบัติมีวินัย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

พ.อ.บุรินทร์ กล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเพจ CSI LA นี้เคยโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จมาแล้วหลายครั้งที่เป็นความเท็จ ครั้งล่าสุดก็โพสต์เรื่องที่มีแหม่มถูกข่มขืนที่เกาะเต่า ซึ่งสร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติเป็นอย่างมาก ทาง คสช. จึงต้องพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ฝ่ายกฎหมาย คสช.ยัง ฝากเตือนประชาชนที่เข้าไปอ่านและแสดงความคิดเห็น ขอให้ใช้วิจารณญาณด้วย รวมทั้งการแชร์ต่อไป ซึ่ง การแชร์ต่อข้อความอันเป็นเท็จดังกล่าวจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ม.14(5) มีอัตราโทษเท่าคนโพสต์นำเข้าสู่ระบบ คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน ร.ต.อ.ศตวรรษ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ที่สอบปากคำแทน ร.ต.อ.หญิง พัชรี กล่าวว่า รับแจ้งความแล้วจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

 

รื่องไม่จบเพียงเท่านี้ เพจยังโพสต์ข้อความล่าสุด อีกว่า....

 

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์” CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์” CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์” CSI LA เพจระอุ!!  คิว คสช. “ร้องทุกข์”

 

 

related