svasdssvasds

วิชามาร!! แฮกเว็บกองทัพ โยนเผือกร้อน “เชียร์ลุงตู่”

วิชามาร!!  แฮกเว็บกองทัพ  โยนเผือกร้อน “เชียร์ลุงตู่”

กรณีเว็บไซต์ประชาไท นำเสนอข่าวเพจ “กองการสื่อสาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา” โพสต์ข้อความชวนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ทำให้“กองทัพไทย” ต้องชี้แจงว่า “เพจ กองการสื่อสาร นทพ.เชียร์เลือก “ลุงตู่” เป็นเพจปลอม ชี้ ข้อต่างของชื่อเพจ ซัด หวังดิสเครดิตกองทัพ ยัน ผบ.ทสส. ให้ ศูนย์ไซเบอร์ สอบหาต้นตอ

พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงทันที วันที่ 21 มี.ค. 2562 ถึงกรณีว่า .. จากการตรวจสอบจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หรือ นทพ. ทางแอดมินแจ้งว่ามีการทำปลอมเฟสบุ้คของหน่วยขึ้นมาใหม่โดยลงทะเบียนให้ชื่อเหมือนกันแต่การเว้นวรรคจะต่างจากเพจของจริงโดยสังเกตดูได้ว่าเพจปลอมจะมีการเว้นวรรคระหว่างคำว่ากองการสื่อสารกับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาขณะที่เพจหน่วยราชการของจริงชื่อหน่วยจะติดต่อกัน

ทั้งนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ห่วงใยต่อประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หน่วยงานทหารจะไปดำเนินการในลักษณะเช่นนั้น จึงมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ สืบหาผู้กระทำ ปลอมแปลง ขยายผล โดยกำลังประสานกับทาง นทพ. เพื่อหาต้นตอและจะไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน

"ผู้ที่ทำเรื่องนี้มีเป้าหมายในการ บั่นทอนการทำงานของทหาร ดิสเครดิตกองทัพ ยืนยันว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ไม่มีแนวทางหรือนโยบายไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันมาตลอดว่า เราวางตัวเป็นกลาง ให้กำลังพล และ ครอบครัวใช้วิจารณญาณ และการตัดสินใจของตนเอง ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้"

เมื่อถามว่า พุ่งเป้าไปที่ นทพ. เพราะ ผบ.นทพ. มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในคสช. นั้น พล.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่คนทำ คงสำรวจดูว่าเว็บไซต์ใด ที่สามารถจะทำปลอมได้ง่ายที่สุด  ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า เหตุใดเมื่อมีการสอบถามไปที่เพจดังกล่าวจึงมีการลบข้อความทันที โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความสมจริง

วิชามาร!!  แฮกเว็บกองทัพ  โยนเผือกร้อน “เชียร์ลุงตู่”

วิชามาร!!  แฮกเว็บกองทัพ  โยนเผือกร้อน “เชียร์ลุงตู่”

 

related