svasdssvasds

ผมโดนแฮก!! “นิติภูมิธรัฐ” โร่แจง กกต.

ผมโดนแฮก!! “นิติภูมิธรัฐ” โร่แจง กกต.

ออกมาตอบโต้ทันควัน สำหรับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต) แถลง อย่าหลงเชื่อข่าวเท็จ เตรียม​แจกใบแดงผู้สมัครรับเลือกตั้ง ......... ทั้งที่ยังๆไม่ถึงเวลาแจก “ใบแดง”

เนื้อความชี้แจงว่า ตามที่ปรากฎข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า กกต. จะพิจารณาเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคการเมืองต่างๆ (ใบแดง) นั้น 

ผมโดนแฮก!! “นิติภูมิธรัฐ” โร่แจง กกต.

เหตุที่เกิดนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเท็จ  ในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้มีผู้ร้องคัดค้านการเลือกตั้งและมีกรณีที่ กกต. พบเหตุที่อาจมีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง จำนวน 186 เรื่อง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบสวนไต่สวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาต่อไป  โดยอำนาจในการพิจารณาเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นอำนาจของศาลฎีกาตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 138

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอความร่วมมือจากประชาชนในการงดส่งต่อข่าวดังกล่าว เพราะจะเป็นความผิดและอาจได้รับโทษตามกฎหมาย

ขณะที่นายนิติธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุในโซเชียลว่า ข้อความที่ปรากฎดังกล่าว ตนไม่ได้เป็นผู้โพสต์ โดยUser name : “Nitipoom Navaratna” @Nitipoom1959 และเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “nitiphumthanat ming-rujiralai”  ดังกล่าวเลิกใช้มากว่า 3 ปีแล้ว หลังจากเปลี่ยนมาใช้ชื่อ นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย  คาดว่าคงมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีเข้ามาแฮกทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กไปใช้โพสต์

“ผมรีบเดินทางไปเข้าพบเลขาธิการ กกต. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมแจ้งความเอาผิดผู้ที่แฮกโซเชียลของผมไปแอบอ้างแล้ว”

ผมโดนแฮก!! “นิติภูมิธรัฐ” โร่แจง กกต.

related