svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ไทยรักษาชาติไปต่อไหวมั้ย? ในมุม "ดร.เจษฎ์"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายฝ่ายต่างเฝ้าจับตาอนาคตของ "พรรคไทยรักษาชาติ" (ทษช.) ต่อจากนี้ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา หลังมีพระราชโองการ กรณีพรรค ทษช. เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า เป็นการกระทำมิบังควร ที่ดึงเอาพระราชวงศ์มาเกี่ยวการเมือง ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขณะที่ กรรมการการเลือกตั้งนัดพิจารณาหาข้อสรุปในวันนี้ (11 ก.พ.62) ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก นักวิชาการทางกฎหมาย จะมาเผยมุมมองทางกฎหมาย ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย

โดย ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ได้เปิดเผยว่า ในส่วนของการแสดงความรับผิดชอบ หากทางพรรคไทยรักษาชาติจะแสดงความรับผิดชอบเป็นการส่วนตัวของพรรค จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรก็ทำได้  แต่ในส่วนของผู้ที่มีหน้าที่ โดยเฉพาะทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องพิจารณาดูว่าการกระทำดังกล่าวของทางพรรคไทยรักษาชาติมีการกระทำอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

นอกจากนั้น ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก ยังได้เผยอีกว่า ตนคิดว่าน่าจะสรุปเรื่องนี้ได้ก่อนการเลือกตั้งแน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เชื่อว่าสามารถดำเนินการโดยเร่งด่วนได้ และยังไม่มีมุมมองส่วนตัวในเรื่องนี้ เพราะพิจารณาแต่ข้อกฎหมาย ซึ่งยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าในกรณีเช่นนี้ควรจะยุบ หรือไม่ยุบพรรคไทยรักษาชาติ

เลือกตั้ง62 : ไทยรักษาชาติไปต่อไหวมั้ย? ในมุม "ดร.เจษฎ์"

ทษช. ...ไปต่อไหวมั้ย?

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 11 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ทษช. ...ไปต่อไหวมั้ย? *

รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก นักวิชาการทางกฎหมาย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related