svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "ปริญญา" แนะ เยียวยาเหยื่อ ยุบ "ไทยรักษาชาติ"

ในวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย คดียุบพรรคไทยรักษาชาติ ผลจะออกมาอย่างไร หากศาลตัดสิน ยุบพรรค นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล ให้ความเห็นว่า สำหรับการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติเชื่อว่า จะไม่ส่งผลต่อจำนวน ส.ส.ที่คำนวนไว้ก่อนหน้านี้ แต่เป็นห่วงสมาชิกพรรค ที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย ดังนั้น ควรจะมีแผนเยียวยาตามมา

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล แสดงมุมมองทางการเมือง สำหรับการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติเชื่อว่า จะไม่ส่งผลต่อจำนวน ส.ส.ที่คำนวนไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากคะแนนเสียงสามารถถ่ายโอนไปเลือกพรรคการเมืองอื่น ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาลได้ แต่เป็นห่วงผู้สมัครที่ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นต้องได้รับผลกระทบ ไม่สามารถลงรับสมัครเลือกตั้งได้ ดังนั้น ควรจะมีการเยียวยาผู้สมัคร ส.ส. หากต้องถูกตัดสิทธิทางการเมือง รายละอียดเป็นอย่างไร อาจารญ์ปริญญา จะมาเปิดใจในรายการ

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหาร ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นถ้าหากมีการยุบพรรคไทยรักษาชาติกลุ่มคนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือผู้สมัคร ส.ส. ที่อยู่ในสังกัดไทยรักษาชาติ ที่ไม่ได้รู้เห็นอะไรแต่ต้องสิ้นสะภาพทางการเมืองไปด้วย ดังนั้นควรมีการเยียวยาคนกลุ่มนี้อย่างไร โดยกล่าวว่า มีหลายประเด็นโดยพื้นฐานง่ายมาก ซึ่งตอนที่ กกต. รับราบชื่อของว่าที่นายกรัฐมนตรี ไม่ก็มีท่าทีขัดแย้งหรือทักท้วงต่อรายชื่อแต่อย่างใด ดังนั้น กกต. ต้องเยียวยาผู้สมัครที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ซึ่งคาดว่า กกต. น่าจะมีคำขอเพื่อเป็นการทำให้สิทธิผู้ที่สมัครไปไม่เสียหายในแง่ที่สมัครไปแล้ว!

 

เลือกตั้ง62 : "ปริญญา" แนะ เยียวยาเหยื่อ ยุบ "ไทยรักษาชาติ"

"ปริญญา" แนะเยียวยาเหยื่อ "ยุบ ทษช."

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 7 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "ปริญญา" แนะเยียวยาเหยื่อ "ยุบ ทษช." *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหาร ศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related