svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ยังไงก็ไม่จบ! "ศรีสุวรรณ" ผิดหวังผลสอบโต๊ะจีน "พลังประชารัฐ"

กกต. สรุปผลสอบโต๊ะจีนพรรคพลังประชารัฐไม่มีต่างชาติร่วมบริจาค จึงไม่มีความผิดถึงขั้นยุบพรรค ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ที่ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบ โต้กลับ กกต. วินิจฉัยคนละประเด็นกับที่ยื่นเรื่องเข้าไป

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณี เลขาธิการ กกต. ออกมาให้ข่าวเรื่องการตรวจสอบการระดมทุนโต๊ะจีน พรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีชาวต่างชาติมาร่วมระดมทุน จึงถือว่าไม่มีความผิดและไม่เข้าข่ายยุบพรรค ยืนยันว่า สมาคมฯไม่เคยยื่นคำร้องในประเด็นดังกล่าวให้ กกต.ตรวจสอบ แต่ประเด็นที่ยื่นมีด้วยกัน 3 ประเด็น ที่ยังรอคำตอบอยู่ ส่วนจะมีประเด็นอะไรบ้าง ติดตามรายละเอียดได้จากรายการ

คุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้มาให้รายละเอียดผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นที่ร้องให้ตรวจสอบ 3 ประเด็น โดย นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า  1.มีหน่อยงานราชการหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐมาร่วมสนับสนุนโต๊ะจีนดังกล่าวด้วยหรือไม่ 2. มีบริษัทห้างร้านหรือบุคคลมาสนับสนุนด้วย และเมื่อได้ตรวจสอบแล้วบริษัทห้างร้านดังกล่าวมีบัญชีขาดทุนมาโดยตลอดแต่ทำไมถึงมีศักยภาพที่มาสนับสนุนโต๊ะจีนนี้ได้ เป็นต้น ซึ่งเป็นประเด็นที่ร้องไปว่ามีการใช้เทคนิคในการระดมทุนโดยไม่เป้นข้อเท็จจริงก็เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามภายใน พรบ. พรรคการเมือง ในมาตรา 72 ก็สามารถยุบพรรคได้ ซึ่งคำร้องที่ของให้ตรวจสอบก็ยังไม่ได้คำตอบจาก กกต. เลยแต่อย่างใด!

เลือกตั้ง62 : ยังไงก็ไม่จบ! "ศรีสุวรรณ" ผิดหวังผลสอบโต๊ะจีน "พลังประชารัฐ"

ยังไงก็ไม่จบ โต๊ะจีน พปชร.

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 13 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ยังไงก็ไม่จบ โต๊ะจีน พปชร.* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related