svasdssvasds

"น.1" ตรวจบริเวณรอบศาลฎีกาฯยังปกติ ขอมวลชนมาให้กำลังใจ "ปู" อยู่ในระเบียบ

"น.1" ตรวจบริเวณรอบศาลฎีกาฯยังปกติ ขอมวลชนมาให้กำลังใจ "ปู" อยู่ในระเบียบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจบริเวณรอบศาลฎีกาฯ ยังเรียบร้อย ขอมวลชนอยู่ในระเบียบ อย่าทำให้การให้กำลังใจกลายเป็นการชุมนุม มิฉะนั้นจะถือว่า เข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย

"น.1" ตรวจบริเวณรอบศาลฎีกาฯยังปกติ ขอมวลชนมาให้กำลังใจ "ปู" อยู่ในระเบียบ

วันที่ 27 ก.ย.60--พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยรอบศาลฎีกาแผนกคดีการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ ว่า จากการประมาณสถานการณ์ล่าสุดเหตุการณ์ยังคงเป็นปกติ ไม่มีความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการรักษาความปลอดภัยด้านหน้าประตูทางเข้าศาลฎีกา เนื่องจากมีมวลชนจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ และ ร่วมฟังการอ่านคำพิพากษา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยทั้งหมด ไม่เฉพาะมวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังเรียกร้องให้มวลชนที่เดินทางมาให้กำลังใจ อยู่ในกรอบระเบียบของเจ้าหน้าที่ ไม่สร้างสถานการณ์ความวุ่ยวายขึ้น เนื่องจากทุกคนก็เป็นคนไทยเหมือนกัน อีกทั้งอย่าทำให้การให้กำลังใจกลายเป็นการชุมนุม มิฉะนั้นจะถือว่า เข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่เองก็จะดูแลความปลอดภัยของทุกคนอย่างเต็มความสามารถ เพื่อป้องกันบุคคลที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ภาพรวมทั้งหมดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่ยวายใด ๆ เกิดขึ้น ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ก็ได้ตรวจความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบศาลฎีกา ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด และในวันนี้ศาลได้กำหนดเขตของศาล บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าไว้ เป็นระยะทาง 30 เมตร โดยได้นำแผงเหล็กมากั้น ห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกอย่างเด็ดขาด

related