svasdssvasds

"วิษณุ" เผย นายกฯ เรียก สนช.พบ เร่งกม.ที่เหลือใน 1 ปี

"วิษณุ" เผย นายกฯ เรียก สนช.พบ เร่งกม.ที่เหลือใน 1 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เผยว่า นายกรัฐมนตรี เรียกหน่วยงานด้านกฎหมายเข้าพบในช่วงเช้า เพื่อเร่งรัดการจัดทำกฎหมายสำคัญในระยะเวลาที่เหลือ 1 ปี พร้อมหารือเกี่ยวกับขั้นตอนตามโรดแมป

[caption id="attachment_119955" align="aligncenter" width="656"] "วิษณุ" เผย นายกฯ เรียก สนช.พบ เร่งกม.ที่เหลือใน 1 ปี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย[/caption]

วันที่ 12 ต.ค.60--นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมาย เปิดเผยถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณากฎหมายเข้าพบ ว่า นายกฯ เรียกหน่วยงานด้านกฎหมาย เร่งทำกฎหมายที่สำคัญใน 1 ปี ที่เหลือ อาทิ กฎหมายเกี่ยวกับการจัดการแรงงานต่างด้าว และการพิจาณาร่าง พ.รบ. ทรัพยากรน้ำ ที่นายกฯ ที่นายกฯ เน้นย้ำให้มีการรับฟังความคิดเห็นประชาชน ตามมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญ รวมถึงการหารือเกี่ยวกับโรดแมปของรัฐบาล ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีการหารือเกี่ยวกับการพิจารณากฎหมายลูก เพราะเป็นหน้าที่ของกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. และ สนช. ที่จะต้องพิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายกฯ เรียก สนช. เข้าพบในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่กฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ที่เหลืออีก 2 ฉบับ มีปัญญา จะส่งผลต่อโรดแมปการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะต้องเลื่อนออกไปใน ปี 2562 คาดเคลื่อนจากโรดแมปเลือกตั้งที่นายกฯ ประกาศไว้ ว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561

related