svasdssvasds

"มุกดาหาร" เร่งตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง คาดเสร็จ 23 ต.ค. นี้

"มุกดาหาร" เร่งตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง คาดเสร็จ 23 ต.ค. นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

จังหวัดมุกดาหาร เร่งประดับตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง และสถานที่เผาดอกไม้จันทน์ โดยการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงองค์ประกอบพื้นที่บริเวณโดยรอบ ได้นำดอกดาวเรืองมาประดับตกแต่งรอบๆ พระเมรุมาศจำลอง และสถานที่เผาดอกไม้จันทน์

วันที่ 15 ต.ค.60-- ดร.ไพทูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ตามที่จ.มุกดาหาร ได้รับคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทย ให้สร้างพระเมรุมาศจำลองจังหวัดละ 1 แห่ง ขณะนี้ตัวโครงสร้างพระเมรุมาศจำลอง ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว ส่วนสถานที่เผาดอกไม้จันทน์ใกล้เสร็จสมบูรณ์ เหลือเพียงองค์ประกอบ และการประดับตกแต่งสถานที่ด้วยดอกดาวเรืองบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทางสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาประดับตกแต่งภูมิทัศน์ บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลองตามแบบแปลนที่ทางกรมศิลปากรกำหนด และจะจัดให้มีการประดับตกแต่งด้วยดอกดาวเรืองเป็น รูปเลขเก้าไทย และตัวอักษรคำว่า มุกดาหาร รวมทั้งได้นำหญ้ามาปูทำสนามหญ้า และนำหินกรวดสีขาวมาปูตกแต่งรอบๆ พระเมรุมาศจำลอง เพื่อเนรมิตสวนดอกไม้ประดับให้สวยงามอย่างสมพระเกียรติสูงสุด

"มุกดาหาร" เร่งตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง คาดเสร็จ 23 ต.ค. นี้

ทั้งนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในวันที่ 23 ตุลาคม 2560 เพื่อให้พระเมรุมาศจำลองมีความสง่างาม และสมพระเกียรติ พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จะมีขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนชาว จ.มุกดาหารและชาว สปป.ลาว ที่จะมาร่วมในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย

"มุกดาหาร" เร่งตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง คาดเสร็จ 23 ต.ค. นี้ "มุกดาหาร" เร่งตกแต่งพระเมรุมาศจำลอง คาดเสร็จ 23 ต.ค. นี้

related