svasdssvasds

"ประยุทธ์" ยอมรับสถานการณ์ใน "เขื่อนอุบลรัตน์" น่าเป็นห่วง

"ประยุทธ์" ยอมรับสถานการณ์ใน "เขื่อนอุบลรัตน์" น่าเป็นห่วง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ ขณะที่รัฐมนตรีเกษตรสั่ง จัดการน้ำแบบขั้นบันได ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่้มที่แม่น้ำโขง พร้อมยืนยันน้ำเหนือไม่กระทบกทม.

 

[caption id="attachment_122921" align="alignnone" width="715"] "ประยุทธ์" ยอมรับสถานการณ์ใน "เขื่อนอุบลรัตน์" น่าเป็นห่วง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช.[/caption]

วันที่ 17 ต.ค.60--พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่า มีการระบายน้ำเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ริมตลิ่ง โดยรัฐบาลจะต้องดูแลคนที่เดือดร้อน แต่หากไม่บริหารจัดการจะส่งผลกระทบต่อกรุงเทพมหานครและพื้นที่อื่นๆ พร้อมยอมรับว่าสถานการณ์น้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ยังน่าเป็นห่วง แม้ที่ผ่านมาจะมีการระบายน้ำล่วงหน้าแต่ไม่สามารถระบายได้มากเพราะจะส่งผลกระทบกับประชาชนท้ายเขื่อน

ด้านพลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บอกว่า ได้สั่งการให้จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร ที่อยู่ใต้เขื่อนอุบลรัตน์ จัดการน้ำแบบขั้นบันได และติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มที่แม่น้ำโขง ส่วนภาคเหนือ แม้ว่าเขื่อนสิริกิติ์และเขื่อนภูมิพล จะมีน้ำในเขื่อนใกล้เต็ม แต่ยังมีพื้นที่ลุ่มน้ำยมและแก้มลิงธรรมชาติรองรับน้ำจำนวน450ล้านลูกบาศเมตรรองรับ พร้อมยืนยันว่าน้ำเหนือ จะไม่กระทบกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

related