svasdssvasds

คลังสั่งสอบนายแบบถือ "บัตรคนจน" เจ้าตัวอ้าง ยืมของเพื่อนมาถ่ายอวดโซเชียล

คลังสั่งสอบนายแบบถือ "บัตรคนจน" เจ้าตัวอ้าง ยืมของเพื่อนมาถ่ายอวดโซเชียล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 30 ต.ค.60  จากกรณีทีนายแบบหนุ่มถ่ายรูปนั่งอยู่ภายในร้านกาแฟชื่อดัง พร้อมวางบัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไว้ข้างๆ โทรศัพท์มือถือและสมาร์ทวอช จนมีการแชร์ภาพดังกล่าวออกไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ได้รับรายงานในกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกับนำเรื่องนี้ไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน เนื่องจากภาพที่เปิดเผยว่าระบุชื่อบนบัตรไม่ชัดเจน หากว่าตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าวไม่เข้าข่ายที่จะถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางการก็จะดำเนินการระงับสิทธิในบัตรนั้นโดยทันที

ทั้งนี้ อธิบดีกรมบัญชีกลาง ชี้แจงขั้นตอนการตรวจสอบผู้จะได้รับัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหน้าที่ของสำนักงานนโยบายทางเศรษฐกินการคลัง หรือ สศค. ซึ่งจะคัดกรองคุณสมบัติของผู้ที่เข้าข่ายและเหมาะสมกับการได้รับสิทธิ ซึ่งจะประกอบด้วย

1. เป็นผู้ที่ได้รับการพิจารณาตามเงื่อนไขผู้ที่มีสิทธิได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

2. มีสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

3. เป็นผู้ว่างงาน หรือ หรือมีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

4. ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร, สลากออมสิน, สลาก ธ.ก.ส., พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท

5. ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย

ขณะที่ นายแบบหนุ่มคนดังกล่าว แม้จะได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว และยืนยันสถานะว่า ตัวเองเป็นเพียงคนบ้านนอกที่เข้ามาอยู่ในกรุงเทพ ฐานะที่บ้านยากจนจริงๆ และ พร้อมจะให้ตรวจสอบสถานะการเงิน ปัจจุบันยึดอาชีพรับรีวิวสินค้าทางโซเชียลเท่านั้น ส่วนที่โพสต์ชีวิตหรูหรา กินดีอยู่ดีนั้น เป็นเพียงการยืมของเพื่อนมาถ่ายโพสต์ลงโลกออนไลน์

related