svasdssvasds

ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

พ่อค้าลอตเตอรี่ จุดธูปเทียนไหว้พระ ไฟไหม้บ้าน-เงินจากการขายลอตเตอรี่ 80,000 บาท ถูกไฟไหม้หมดกลายเป็นเถ้าถ่าน

ร.ต.อ.ไชยรส ดู่ป้อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังสะพุง จังหวัดเลย ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 07.30 น. มีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 55 หมู่ 3 บ้านโนนวังแท่น ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย หลังรับแจ้งรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย รถดับเพลิงของ อบต.ผาน้อย รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองวังสะพุง และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลปากปวน เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน เพลิงได้ลุกลามจากบริเวณชั้นบน ลงมาจนถึงชั้นล่างจนหมดทั้งหลังแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

นายประจักษ์ วรรณไชย อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมภรรยา มีอาชีพเดินเร่ขายลอตเตอรี่ต่างจังหวัด เพิ่งจะเดินทางกลับมาถึงบ้านเมื่อวานนี้( 17 พ.ย.) และในวันนี้( 18 พ.ย.) เป็นวันพระ จึงได้จุดธูปเทียนไหว้พระ อยู่ที่ชั้น 2 ของบ้านพัก จากนั้นจึงได้ทำงานขุดดินทำแปลง เพื่อปลูกผัก อยู่ทางด้านหลังของบ้านพัก ส่วนภรรยาได้ออกไปทำบุญที่วัดภายในหมู่บ้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงดัง มีเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรวด อยู่ที่ชั้น 2 ของบ้านพัก จึงรีบเอาน้ำไปสาดใส่แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ เนื่องจากไฟได้ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จนทำให้ไฟไหม้ชั้นบนจนหมด และลุกลามมายังชั้นล่าง โดยขนทรัพย์สินออกมาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และที่สำคัญเงินสดจำนวนประมาณ 80,000 บาท ที่เป็นเงินจากการขายลอตเตอรี่ และจะเตรียมไว้เป็นทุนไปซื้อลอตเตอรี่ไปขายในงวดต่อไป ที่เก็บไว้บนชั้นสองของบ้านพัก ได้ถูกไฟไหม้กลายเป็นเถ้าถ่านหมดเกลี้ยง

ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากไฟจุดธูปเทียนไหว้พระ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย จะได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด ดวงซวย! "พ่อค้าลอตเตอรี่" จุดธูปเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

related