svasdssvasds

ชาวชัยภูมิสุดทน!ช่วยกันออกเงินซ่อมถนนพังกันเอง หลังรอจนท.นานนับ 10 ปี

ชาวชัยภูมิสุดทน!ช่วยกันออกเงินซ่อมถนนพังกันเอง หลังรอจนท.นานนับ 10 ปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 19พ.ย. 60 ตัวแทนชาวบ้านใน ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ กว่า 100 คน พากันออกมาร่วมกันบริจาคออกเงินเพื่อ ซื้อปูน,หิน,ทราย ในการช่วยกันซ่อมแซมถนนที่ผุพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ตั้งแต่ช่วงหมู่บ้านสระพังถึงบ้านสะเดาหนองไผ่ ของ ต.สระพัง เป็นระยะทางกว่า 4 กม.ทำให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ต่อเนื่องมาตั้งแต่เริ่มสร้างถนนสายนี้ แม้จะผ่านมากว่า 10 ปี และเคยร้องขอไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูช่วยแลเลยจนปัจจุบัน

นายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนันตำบลสระพังกล่าวว่า ในวันนี้ได้รวมตัวกับกลุ่มจิตอาสาฯในพื้นที่เพื่อไปซื้อหิน ปูนและทราย เพื่อนำมาช่วยกันซ่อมแซมถนนในเบื้องต้นก่อน เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ไม่มีทีท่าว่าจะลงมาดำเนินการซ่อมแซมถนนแห่งนี้เลย ถนนจากหมู่บ้านสระพังถึงบ้านสะเดาหนองไผ่ มีระยะทางกว่า 4 กม. เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อถนนสาย 2389 แก้งคร้อ-หนองเรือ จ.ขอนแก่น มีชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้หลายหมู่บ้าน เช่น บ้านสระพัง บ้านหนองไผ่ เกษตรกรใช้เป็นเส้นทางขนพืชผลทางการเกษตร เช่น มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวออกไปขายโดยเฉพาะช่วงนี้เป็นหน้าเก็บเกี่ยวข้าว ปัญหาที่เกิดขึ้นคือช่วงหน้าฝนที่ผ่านมาฝนตกถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ล่าสุดถูกน้ำฝนกัดเซาะเป็นหลุมขนาดใหญ่ รถจักรยานยนต์ชาวบ้านวิ่งมาเกิดอุบัติเหตุจนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บมาแล้วจำนวนมาก แม้กระทั่งรถยนต์ขนาดใหญ่ตกหลุมก็ยังโช๊คหลุด เด็กนักเรียนที่จะไปโรงเรียนก็ลำบากมากในช่วงนี้โดยเฉพาะเวลาคนในหมู่บ้านเจ็บป่วยกว่าจะพาเดินทางออกไปถึงมือหมอได้ล่าช้ามาก จนบางรายที่ผ่านมาต้องเสียชีวิตระหว่างทางมาแล้วก็มากหลายราย ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลแก้ปัญหาจุดนี้โดยเร่งด่วน ให้ด้วย

ซึ่งถนนสายดังกล่าวนี้ เป็นเขตพื้นที่ติดต่อ 2 ตำบล ระหว่างตำบลสระพัง กับตำบลบ้านหนองทุ่มและสามารถเชื่อมเป็นทางลัดไปยังตำบลคำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้อีกด้วย

ด้านนายแสงทวี แสงทองดี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนและชาวบ้านอีกในหลายตำบลได้ใช้ถนนสายนี้สัญจรเป็นเส้นทางหลักได้รับความเดือดร้อนมานานนับ10ปี จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงมาช่วยชาวบ้านด้วยซึ่งช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว ลูกหลานนักเรียนต้องใช้สัญจรไปโรงเรียนทั้งเช้าและเย็น

โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นหน้าเก็บเกี่ยวข้าวชาวบ้านต้องใช้ถนนสายนี้เพื่อลำเลียงผลผลิตออกสู่ตลาดแต่ปัจจุบันต้องอ้อมเปลี่ยนไปใช้ถนนอีกสายหนึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นและเสียในการสัญจรไปมาที่ไกลและนานมากขึ้นอีกด้วยจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งช่วยทีชาวบ้านที่นี่รอความหวังมานานหลายปีแล้ว จนวันนี้ต้องพากันออกมาซ่อมแซมกันเองพอได้ใช้งานไม่ลำบากในช่วงนี้ไปก่อนตามมีตามเกิดของชาวบ้านที่นี่ไปก่อนแล้ว

related