svasdssvasds

พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน

พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฝนตกหนักในพื้นที่พัทลุง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่ อำเภอกงหรา ที่ติดกับเทือกเขาบรรทัดปริมาณน้ำบริเวณน้ำตกไพรวัลย์ และน้ำตกมโนรา เพิ่มขึ้นและไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในหมู่ที่ 2 และ หมู่ 12 บริเวณบ้านทรายแดง ตำบลคลองเฉลิม และในตำบลชะรัดอีก 7 หมู่บ้าน ประมาณ 150 ครัวเรือน นอกจากนั้นน้ำป่าได้ไหลหลากผ่านถนนสายคลองหมวย – โหล๊ะจังกระ เป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร ระดับน้ำประมาณ 20 เซนติเมตร รถทุกชนิดยังใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ

พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน พัทลุงฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมกงหราชาวบ้านเก็บของหนีทัน

นางพรทิพย์ พรหมทอง ชาวบ้านพื้นที่ ม.4 ต.ชะรัด บอกว่า น้ำป่าได้ไหลหลากลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าประมาณ 08.00 น. เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร แต่ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากชาวบ้านได้เตรียมเก็บข้าวของไว้ในที่ปลอดภัยก่อนที่น้ำป่าจะลงมา อย่างไรก็ตามน้ำป่าที่ไหลหลากในครั้งนี้ จะเข้าท่วมบ้านเรือนและแปลงเกษตรอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นน้ำที่ลงมาจากภูเขา แต่ลักษณะการท่วมไม่มีความรุนแรง และยังไม่ได้รับความเสียหาย ระยะเวลาที่ท่วมไม่นานนัก มวลน้ำจะไหลลงสู่ทะเลสาบอย่างรวดเร็ว และจะท่วมลักษณะนี้หลายครั้ง หากมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก

 

สำหรับลักษณะของอากาศในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีฝนโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ามีเมฆฝนปกคลุมทั่วบริเวณ ปริมาณน้ำฝนคิดเป็นร้อยละ 70 ของพื้นที่ วัดได้สูงสุดที่ อ.กงหราปริมาณน้ำฝนวัดได้ 111.0 มม. รองลงมาที่ อ.ป่าบอนวัดไว้ 81.2 มม.

related