svasdssvasds

ส้มหล่นทั้งสวน!! “อิตาลี” ส่อได้ลุยบอลโลกแทน “เปรู”

ส้มหล่นทั้งสวน!! “อิตาลี” ส่อได้ลุยบอลโลกแทน “เปรู”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“อัซซูรี่” อิตาลี เตรียมรับส้มหล่นใบเบ้อเร้อ หลัง เปรู 1 ใน 32 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 อาจจะ ฟีฟ่า แบนจากการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนท์ หลังทีมชาติกำลังจะโดนรัฐบาลเปรูแทรกแซง

[caption id="attachment_147312" align="aligncenter" width="635"] ส้มหล่นทั้งสวน!! “อิตาลี” ส่อได้ลุยบอลโลกแทน “เปรู” เปรู ทำท่าจะไม่ได้ไปฟุตบอลโลกซะแล้ว[/caption]

“ลิเบอโร” สื่อชื่อดังของเปรู รายงานว่า ทีมชาติเปรู อาจจะถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งแบนจากการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ รวมไปถึงฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียด้วย ถ้าหาก รัฐสภา ของเปรูประกาศใช้กฏหมายฉบับใหม่ ซึ่งจะทำให้สมาคมฟุตบอลอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงกีฬา ซึ่งเข้าข่ายผิดกฏฟีฟ่า ซึ่งห้ามไม่ให้สมาคมฟุตบอลของทุกชาติถูกควบคุมหรือแทรกแซงโดยรัฐ ส่งผลให้บรรดาชาติที่ตกรอบคัดเลือก ซึ่งรวมถึงยักษ์ใหญ่อย่าง “อัซซูรี” อิตาลี หรือ ชิลี อาจรับส้มหล่นไปเล่นแทน

[caption id="attachment_147327" align="aligncenter" width="636"] ส้มหล่นทั้งสวน!! “อิตาลี” ส่อได้ลุยบอลโลกแทน “เปรู” "อัซซูรี่" มีสิทธิ์ได้ไปฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย[/caption]

โดย ลิเบอร์โร ระบุว่า ปาโมลา โนเซดา ส.ส.หญิงของเปรู ได้เสนอร่างกฏหมายดังกล่าวเพื่อให้สมาคมฟุตบอลเปรู อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงกีฬา ซึ่งหากร่างกฏหมายดังกล่าวถูกประกาศใช้ ฟีฟ่า ก็อาจจะพิจารณาว่า เปรู เข้าข่ายผิดกฏ และอาจแบนทีมชาติเปรูจากการแข่งขันทุกทัวร์นาเมนต์ เหมือนที่ เคนยา เคยโดนมาแล้วเมื่อปี 2006 ซึ่งถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ฟีฟ่า ก็อาจจะให้สิทธิ์ทีมอื่นทั้ง อิตาลี, ชิลี รวมถึง นิวซีแลนด์ ที่พ่ายให้กับ เปรู ในรอบเพลย์ออฟแทนที่

[caption id="attachment_147310" align="aligncenter" width="610"] ส้มหล่นทั้งสวน!! “อิตาลี” ส่อได้ลุยบอลโลกแทน “เปรู” ชิลี เป็นอีกหนึ่งทีมที่อาจจะได้รับ ส้มหล่น ใบนี้[/caption]

ขอบคุณภาพจาก marca และ fifa

related