svasdssvasds

พัทลุงน้ำท่วมวิกฤต ขยายวงกว้าง อพยพหมูหนีตาย

พัทลุงน้ำท่วมวิกฤต ขยายวงกว้าง อพยพหมูหนีตาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น้ำป่าไหลเข้าท่วมใน อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ขยายเป็นวงกว้างขึ้น อีก 30 หมู่บ้าน ใน ต.ชุมพล ต.บ้านนา ต.อ่างทอง และ ต.ลำสินธุ์ นอกจากนั้นน้ำยังไหลผิวจราจรบนถนนพัทลุง – ตรัง ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวังในการดินทาง ส่วนถนนเพชรเกษมช่วงพัทลุง – นครศรีธรรมราช ถูกน้ำไหลผ่านผิวจราจร 2 จุด ขาขึ้นบริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง ม.9 , 10 ระยะทาง 300 เมตร ระดับน้ำสูง 30 – 50 ซม. ส่วนขาล่องบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งขึงหนัง ม.6 พนมวังค์ ระยะทางประมาณ 100 เมตร ระดับน้ำสูงประมาณ 20 ซม. รถทุกชนิดยังผ่านได้

พัทลุงน้ำท่วมวิกฤต ขยายวงกว้าง อพยพหมูหนีตาย พัทลุงน้ำท่วมวิกฤต ขยายวงกว้าง อพยพหมูหนีตาย พัทลุงน้ำท่วมวิกฤต ขยายวงกว้าง อพยพหมูหนีตาย

สำหรับในพื้นที่ ม.2 ต.ดอนทราย อ.ควนขนุน พ.อ.รณชัย เวียงวงศ์ รองผู้บังคับการหน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 พัทลุง นำกำลังออกช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ ของชาวบ้านไว้ที่ปลอดภัย และช่วยกันลำเลี้ยงหมูออกจากคอกที่ถูกน้ำท่วมในระดับสูง โดยนางสุนิสา ชูทัพ เจ้าของคอกหมูดังกล่าวบอกว่า จริงๆยังไม่อยากขายเพราะช่วงนี้ราคาหมูลดลง ขายไปก็ไม่คุ้มทุน แต่วันนี้ต้องตัดใจขายเพราะมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นเป็นลำดับ

เช่นเดียวกับในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต ควนขนุน เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไป เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนีน้ำ หลังน้ำบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวรองรับน้ำที่ระบายออกจากฝายคลองท่าแนะ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ลงมาเพิ่มปริมาณน้ำบนถนนควนขนุน – สี่แยกโพธิ์ทอง ทำให้ระดับน้ำในย่านเศรษฐกิจของ อ.ควนขนุนยังเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่พัทลุงยังมีสภาพฝนตกตลอด โรงเรียนระดับประถมศึกษา ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง และโรงเรียนรอบนอกที่มีสภาพน้ำท่วมขัง ประกาศปิดแล้วในวันพรุ่งนี้ทุกโรง จังหวัดได้ย้ำเตือนประชานที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนและหินถล่มริมเทือกเขาบรรทัด เช่น อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ อ.ศรีบรรพต และ อ.ป่าพะยอมให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย

related