svasdssvasds

ปชช. เชื่อ! ทุจริตเกิดซ้ำ เพราะกม.ไม่เด็ดขาด

ปชช. เชื่อ! ทุจริตเกิดซ้ำ เพราะกม.ไม่เด็ดขาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรุงเทพโพล ระบุ ประชาชนส่วนใหญ่คิดว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันได้บ้าง แต่สุดท้ายปัญหาก็กลับมาแบบเดิม

กรุงเทพโพล ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "ปัญหาคอร์รัปชันในมุมมองคนไทย" จากประชาชนทั่วประเทศ 1,205 คน เมื่อถามว่า การทุจริตคอร์รัปชัน ประชาชนนึกถึงอะไร? อันดับ 1 ร้อยละ 30.7 ข้าราชการ หน่วยงานราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ อันดับ 2 ร้อยละ 23.3 นักการเมือง อันดับ 3 ร้อยละ 11.4 การจ่ายเงินใต้โต๊ะ ติดสินบน

เมื่อถามว่า ปัญหาคอร์รัปชันใด ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ในสังคมไทย ? อันดับ 1 ร้อยละ 78.7 การติดสินบน การจ่ายใต้โต๊ะ อันดับ 2 ร้อยละ 57.5 การฮั้วประมูลในโครงการรัฐ และ อันดับ 3 ร้อยละ 51.1 ระบบข้าราชการ ส่วนสาเหตุที่ทำให้สังคมไทยยังคงมีการทุจริตคอร์รัปชัน ? อันดับ 1 ร้อยละ 61.3 โทษการเอาผิดผู้ทุจริตคอร์รัปชันไม่เด็ดขาด รุนแรง อันดับ 2 ร้อยละ 52.1 ระบบราชการยังเหมือนเดิม เปิดโอกาสให้เอื้อทุจริตคอร์รัปชัน และ อันดับ 3 ร้อยละ 49.3 กฎหมายมีช่องโหว่ล้าสมัย

เมื่อถามว่า การแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาลปัจจุบันเป็นอย่างไร? อันดับ 1 ร้อยละ 44.9 แก้ปัญหาได้บ้าง แต่ก็กลับมาคอร์รัปชันแบบเดิมอีก อันดับ 2 ร้อยละ 43.4 ไม่มีมาตรการแก้ปัญหาจริงจัง อันดับ 3 ร้อยละ 11.7 แก้ปัญหาจนการคอร์รัปชันลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อถามว่าในมุมมองของท่านต้องการให้รัฐบาลแก้ปัญหาทุจริตอย่างไร? อันดับ 1 ร้อยละ 63.9 อยากให้เอาผิดและลงโทษผู้ทุจริตคอร์รัปชันอย่างจริงจัง

สุดท้าย เมื่อถามว่า บทเรียนจากคดีทุจริตจำนำข้าว ท่านคิดว่าเป็นตัวอย่างไม่ให้นักการเมืองทุจริตได้มากน้อยเพียงใด? ร้อยละ 50.3 เห็นว่า ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด และ ร้อยละ 49.7 เห็นว่าค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

ปชช. เชื่อ! ทุจริตเกิดซ้ำ เพราะกม.ไม่เด็ดขาด

 

ปชช. เชื่อ! ทุจริตเกิดซ้ำ เพราะกม.ไม่เด็ดขาด

 

ปชช. เชื่อ! ทุจริตเกิดซ้ำ เพราะกม.ไม่เด็ดขาด

related