svasdssvasds

เหยื่อคอลเซ็นเตอร์น้ำตาไหล กราบบิ๊กโจ๊กเยี่ยมถึงบ้าน โดนหลอกเหลือเงินติดบัญชี 340บาท

เหยื่อคอลเซ็นเตอร์น้ำตาไหล กราบบิ๊กโจ๊กเยี่ยมถึงบ้าน โดนหลอกเหลือเงินติดบัญชี 340บาท

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เหยื่อคอลเซ็นเตอร์น้ำตาไหล กราบบิ๊กโจ๊กเยี่ยมถึงบ้าน โดนหลอกเหลือเงินติดบัญชี 340บาท

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. ได้เดินทางตรวจเยี่ยมผู้เสียหาย กรณีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงิน ทำให้เสียเงินนับแสนบาท โดยได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 18/2 ซอยเอกชัย 14  แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง ผู้เสียหาย คือ นางพงษ์จันทร์ ไชชะนะ อายุ  67 ปี อดีตพนักงานโรงพิมพ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย  นางพงษ์จันทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาแจ้งว่า จากไปรษณีย์หางดง จ่าหน้าชื่อ นางพงษ์จันทร์ ไชชะนะ ภายในกล่องพัสดุมีสิ่งของเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และมีสมุดบัญชีอยู่ จากนั้นได้ กล่าวอ้างว่า ต่อสาย พ.ต.อ.วีรชน  ตำรวจภูธรภาค5 มาพูดคุยว่า ภายในบัญชีมีเงินเท่าไหร่ ให้โอนมาตรวจสอบก่อน ถ้าบริสุทธิ์ จะโอนเงินคืนภายใน 10 นาที ด้วยความบริสุทธิ์ใจ วันรุ่งขึ้น นางพงษ์จันทร์ ได้เดินทางไปโอนเงินที่ห้างฯบิ๊กซี สาขากัลปพฤกษ์  บัญชีผู้รับ ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาทุ่งครุ  ครั้งแรกโอนไป 100,000 บาท และโอนซ้ำไปอีก 20,000 บาท จากนั้นผ่านไป 10 นาที มีคนโทรมาบอก พ.ต.อ.วีรชน ได้หลบหนีไปแล้ว ตนเองจึงรู้ว่าถูกหลอก แต่ไม่กล้าเล่าให้สามีฟัง กลัวโดนตำหนิ และมาเห็นข่าวในทีวีว่า หากพบหรือถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ให้โทรแจ้งเบาะแสที่หมายเลข 1155  ตนเองจึงโทรไปแจ้ง จากนั้นทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้มารับ และนำตัวไปแจ้งความที่ศูนย์ปรามปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ขณะที่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. ทราบว่า แม้เหตุได้เกิดขึ้นผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่ทันทีที่ 1155 ได้รับแจ้ง ทางเราจะประสาน ปปง. อายัดบัญชีผู้ต้องหาทันที ส่วนการสอบสวนสืบสวนขยายผล ขณะนี้ดำเนินการอยู่ จับกุมระดับหัวหน้าไปแล้วทั้งสิ้น 9 คน แต่อยากเรียนประชาชนว่า สิ่งสำคัญ ไม่ใช่การปรามปรามจับกุมอย่างเดียว แต่ต้องการพิทักษ์ทรัพย์และคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด

 

ขณะนี้ ผบ.ตร.ได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่อาคาร 1 ชั้น 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการแจ้งเหตุและร้องทุกข์ โดยศูนย์เปิดทำการทุกวันไม่มีวันหยุด ในช่วงเวลา 8.00 - 17.00 น. ตัวอย่างของคุณป้าพงศ์จันทร์ พอทราบว่ามีศูนย์จัดตั้งขึ้น จึงโทรสายด่วน 1155 ทันที อย่างไรก็ตาม คดีความผิดเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตอนนี้จับกุมตามหมายจับไปแล้ว 97 คน จากหมายจับกว่า 100 คน ทั้งนี้เชื่อว่า การกดดันบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่อง จะทำให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่กล้าหลอกลวงคนในประเทศไทยอีก

related