svasdssvasds

เดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเวเนซุเอลา มืดนานหลายชั่วโมง

เดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเวเนซุเอลา มืดนานหลายชั่วโมง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวเวเนซุเอลาเดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วทั้งเมืองหลวงของ ‘เวเนซุเอลา’ ต้องอยู่ในความมืดนานหลายชั่วโมง

 

[caption id="attachment_162619" align="aligncenter" width="550"] เดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเวเนซุเอลา มืดนานหลายชั่วโมง -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 19 ธ.ค. 60 -- ไฟฟ้าดับในกรุงการากัส เมืองหลวงของเวเนซุเอลา รวมทั้งพื้นที่ในรัฐใกล้เคียง ทั้งรัฐมิรันดาและวาร์กัส เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันจันทร์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้บ้านเรือนประชาชน สำนักงาน และร้านค้าตกอยู่ในความมืด

นอกจากนั้น ยังส่งผลกระทบต่อสายสัญญาณโทรศัพท์, การให้บริการรถไฟการากัส รวมทั้งท่าอากาศยานไมคิวเทีย ที่อยู่นอกกรุงการากัสด้วย ขณะที่ พนักงานจำนวนมากไม่สามารถใช้บริการรถสาธารณะได้ ต้องเดินกลับบ้าน ส่วนร้านค้าและร้านอาหารปิดทำการ

 

[caption id="attachment_162620" align="aligncenter" width="550"] เดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเวเนซุเอลา มืดนานหลายชั่วโมง -REUTERS-[/caption]

 

ด้าน บริษัท คอร์โพเอเลซ ผู้ให้บริการไฟฟ้าในเวเนซุเอลา ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาล ไม่ได้ให้รายละเอียดของสาเหตุที่ทำให้ไฟดับทั้งเมือง และไม่ได้เปิดเผยตัวเลขบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งสถานที่ต่าง ๆ ว่า ไฟดับไปกี่หลัง แต่รัฐมนตรีพลังงานเวเนซุเอลา ระบุว่า ไฟฟ้าดับเกิดจากสายเคเบิลที่เชื่อมระหว่างโรงไฟฟ้ากับเครื่องส่งไฟเกิดขาด และคาดว่า ไฟจะกลับมาให้บริการในตอนเย็น

 

[caption id="attachment_162621" align="aligncenter" width="550"] เดือดร้อนหนัก! ไฟฟ้าดับทั่วเมืองเวเนซุเอลา มืดนานหลายชั่วโมง -REUTERS-[/caption]

 

related